DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bà Ngoại Thời @

Tác giả Susie Morgenstern
Bộ sách
Thể loại Hài hước
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3 mp3
Lượt xem 13591
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 mp3 Sách Nói Audio full Susie Morgenstern Tiểu thuyết Hài hước Văn học phương Tây
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Không ti vi, không máy tính, không điện thoại di động. Đó là giải pháp của bố mẹ để đối phó với 1 kẻ nghiện đủ các thể lại màn hình như Sam, khi quyết định gửi nó về sống ở nhà bà ngoại tại Nice. Địa ngục là đây chứ còn đâu nữa! Nhưng địa ngục ấy không chỉ dành cho Sam, bởi bà ngoại Martha từ giờ trở đi sẽ phải sống với cuộc sống độc thân yêu thích của mình, lại suốt ngày vất vả nấu nướng, chăm sóc và kèm cặp thằng cháu ngoại 16 tuổi lộc ngộc đang độ ương bướng.

Nhưng có ai học được chữ ngờ. Biết đâu chừng cuộc sống chung cưỡng ép ấy lại là cơ hội cho cả hai bà cháu  để thay đổi những thói quen của mình và nhìn thế giới dưới một góc độ khác? Nhất là khi, bà ngoại bỗng chốc  biến thành một con người không ai hình dung nổi.
***

[BÀ NGOẠI THỜI @ - Susie Morgenstern]


Đây là một cuốn truyện có hay, có ý nghĩa nhưng mình thấy nó hơi đơn điệu và không có gì mới ?

Nội dung thực chất đã được kể ra gần như trọn vẹn trong đoạn tóm tắt trên bìa sách rồi, là: Sam đến ở với bà ngoại. Trong thời gian ấy, từ cậu bé nghiện điện thoại, máy tính, Sam đã học được cách tận hưởng cuộc sống không có đồ điện tử và học cách đọc sách. Bà ngoại Sam thì ngược lại, bà bắt đầu nghiện Facebook, máy tính và cũng sống lại tuổi trẻ của mình.

Truyện đem đến một thông điệp ý nghĩa về sự trao đổi và hiểu nhau giữa các thế hệ. Đọc cuốn này mình thấy cũng khá là vui khi mấy bà cháu đối đáp nhau (vì bà ngoại Sam vốn là một người hài hước nhưng mà nghiêm khắc).

Tuy nhiên, với nội dung không có gì úp mở hay kịch tính như vậy thì mình đã hy vọng giọng kể của tác giả phải hay hơn ? Nhưng ngôn ngữ truyện ở đây cũng bình thường, kèm theo cốt truyện tằng tằng khiến cho mình không có cảm giác phải-đọc-tiếp cho lắm. Vì cái kết thì cũng đoán được rồi mà.

Nên thôi, review một tẹo vì dù sao câu chuyện cũng khá ý nghĩa :))
***

Bà Ngoại thời @ - Khi thế giới cũ gặp thế giới mới

Khám phá nghệ thuật sống đích thực trong "Bà Ngoại thời @" của Susie Morgenstern, câu chuyện về một chuyến đi không chỉ lạc vào ký ức mà còn mở ra cánh cửa tương lai. Sam, cậu bé 16 tuổi cuồng công nghệ, được gửi về sống với bà ngoại Martha ở Nice như một liệu pháp cai nghiện màn hình. Nơi mà thế giới số hoàn toàn bị cấm đoán, cậu phải học cách thích nghi với cuộc sống giản dị, bất đắc dĩ khám phá những niềm vui không cần phải "online".

Bà Martha, vốn dĩ là bậc thầy của sự độc lập và yên tĩnh, bỗng dưng thấy ngôi nhà của mình bị xáo trộn bởi sự hiện diện của một thiếu niên năng động và đầy rắc rối. Nhưng chính sự va chạm giữa hai thế hệ này lại mở ra một không gian đầy màu sắc mà cả hai chưa từng biết tới. Thông qua những món ăn ngon lành, những buổi chơi đàn, và nhất là, một chiếc máy tính mới mua lén lút, cả hai bắt đầu học cách tôn trọng và yêu thương lối sống của nhau.

"Bà Ngoại thời @" không chỉ là một câu chuyện về sự đối đầu hài hước giữa hai thế hệ, mà còn là một bức tranh ấm áp về tình thân, sự thay đổi và khám phá. Morgenstern đã tinh tế đan xen giữa truyền thống và hiện đại, giữa yêu thương và hiểu biết, để từ đó tạo nên một câu chuyện đầy cảm xúc và những tiếng cười sảng khoái. Đây là một bức thư tình gửi đến những giá trị gia đình, tới sự hòa hợp giữa quá khứ và hiện tại, và một lời nhắn nhủ về sức mạnh của sự kết nối trái tim.

Tác giả: Susie Morgenstern​
Dịch giả: Trần Thị Khánh Vân
Nhà xuất bản: Nxb Hà Nội
Nhà phát hành: Nhã Nam
Số trang: 202
Phát hành: 2019
Giá bìa: 66.000đ

Review sách Bà ngoại thời @

Khi thế giới số hóa va chạm với nhịp sống truyền thống, "Bà Ngoại thời @" của Susie Morgenstern mở ra một chương mới về tình thân, nơi mối liên kết giữa bà và cháu trở thành phép màu thay đổi cuộc sống. Điều gì sẽ xảy ra khi một thiếu niên nghiện màn hình và một bà ngoại yêu thích cuộc sống yên bình cùng nhau bước vào một hành trình không ngờ? Blog sách hay của Nhà sách trực tuyến Pibook.vn gửi tới bạn đọc tổng hợp chia sẻ cảm nhận của độc giả về cuốn sách này, mời bạn tham khảo các review bên dưới!

Review sách của Vega

Nếu bạn nào yêu thích quyển "Những lá thư không gửi" của tác giả Susie Morgenstern thì hãy thử tìm đọc thêm quyển này nữa nhé .

Khi đọc Bà ngoại thời @ mình cũng không mong đợi quá nhiều, chỉ là một ngày hà nội mưa gió rét, lên giường muốn ôm theo quyển sách nào đó mỏng thôi, nhẹ nhàng chút để đọc. Và 1/3 sách khi đọc mình cứ cười suốt, người bà Martha và đứa cháu trai yêu quý Sam đã đem đến cho mình những màn đối đáp hết sức đáng yêu, thú vị.

Truyện đi theo chiều hướng nhẹ nhàng, có thể xem như kiểu "slice of life". người bà dạy cháu cách học tập và sống, yêu việc đọc sách hơn.. nhưng người cháu cũng khiến cho người bà cách tiếp nhận những trải nghiệm hiện đại, mới mẻ và thú vị mà công nghệ đem lại.

Một người bà yêu thương cháu vô điều kiện nhưng lại rất "biết cách yêu" chứ ko nuông chiều quá mức. chính trong khoảng thời gian sống cùng Sam, bà Martha cũng tự học hỏi đc nhiều điều. và Sam cũng vậy, cậu bé ngoan, biết nghĩ và dần trưởng thành hơn mỗi ngày.

Và mình cũng thấy được rằng, tới độ tuổi về già chúng ta lại càng cần phải yêu thương bản thân hơn, dành thời gian nhiều hơn cho bản thân chứ ko phải lúc nào cũng chăm chăm chỉ lo cho con cho cháu. vừa vui đùa cùng gia đình, nhưng cũng phải có niềm vui riêng bên bạn bè, sở thích cá nhân. tất cả đều là một sự vừa đủ để nếu như tuổi già mà có ập đến cũng ko khiến cho chúng ta lãng quên đi cách tận hưởng niềm vui sống. dáng vẻ lạc quan và lúc nào cũng hài hước, trân quý cuộc sống của bà Martha làm mình ngưỡng mộ cực ấy. kiểu đúng bà ngoại thời @ "cool ngầu".

Nói chút về bản dịch nha, nó cũng ổn, giữ đc phong vị "hề hước" của truyện. nhưng do ko có bản gốc mà nếu có thì mình cũng chẳng hiểu tiếng Pháp. vì vậy có 1 đoạn dịch là "bánh tác hoa quả" mình hơi kiểu ba chấm?? ko biết có phải ý dịch giả là "bánh tart" ko nữa? nếu vậy giữ nguyên và thêm chú thích ở dưới vẫn hay hơn (p.158) 1 điểm nhỏ thôi nhưng đây lại là cái mình thật sự ko thích lắm khi đọc các tác phẩm dịch. vì đôi lúc có những từ mình thấy để nguyên gốc sẽ hợp lý hơn.. và phía dưới có thêm phần chú thích.

Review sách của Ilena

​Bà Ngoại thời @ _ Susie Morgenstern

Sam là cậu bé 16 tuổi sống ở Paris với bố mẹ và em trai Zack. Mẹ cậu đã quyết định gửi cậu về nhà bà ngoại ở Nice, "nơi không tivi, không máy tính, không điện thoại như một giải pháp đối phó với một kẻ nghiện đủ các thể loại màn hình như Sam". Còn bà ngoại Martha vốn quen sống một mình trong căn nhà rộng lớn, nấu ăn rất đỉnh, bà có sở thích là đọc sách nhưng ghét đi du lịch.

Câu chuyện chứng kiến sự thay đổi giữa các nhân vật một cách liên tục. Người bà ngoại giúp cháu thoát khỏi công nghệ, Internet nhưng bà lại đi tìm hiểu và đâm nghiện thứ công nghệ đó, bà tìm cách kết bạn với mọi người và tự hỏi bà đã sống trọn vẹn trong thời gian nghỉ hưu chưa. Còn Sam, cậu dần dần nhận ra cậu thích cuộc sống ở Nice đến nhường nào, cậu đã chơi piano nhiều hơn, kết bạn với nhiều người hơn và quan tâm chăm sóc bà ngoại nhiều hơn. Martha thì lại bỏ bê người cháu của mình, những bữa ăn trở nên đơn giản hơn và bà càng dành nhiều thời gian cho chiếc máy tính. Những câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh chuyện bà Martha tìm một người đàn ông phù hợp với mình qua việc kết bạn trên mạng, để rồi sau đó Sam phát hiện ra bà ngoại đang lén lút sử dụng máy tính... Lúc đầu tưởng chừng hai bà cháu không thể hoà hợp được nhưng chỉ sau thời gian 1năm, bao câu chuyện thú vị xảy ra giữa cuộc sống hai người khiến họ hiểu nhau hơn và yêu thương nhau nhiều hơn.

Chuyện vô cùng dễ thuơng và hài hướcc. Quyển sách khá mỏng nhưng vẫn cuốn hút người đọc. Nói chung là rất thích hợp để đọc giải trí

Review sách của Thanh Vy

***
- Mẹ nghĩ sao về việc này mẹ ơi?

Martha nào có dịp nghĩ đến điều gì khác ngoài "Thế là hết, cuộc đời tươi đẹp của ta!" Nhưng trí não luôn xử lý nhiều việc cùng một lúc: trong đầu, bà đã đang bố trí lại căn phòng, sắm một chiếc piano tốt hơn, đăng ký cho thằng cháu vào trường Trung học Âm nhạc Nice.

- Sao mẹ không nói gì?

- Coralie con yêu, con xem, mẹ còn phải suy nghĩ chứ. Việc con yêu cầu mẹ không hề đơn giản. Trách nhiệm này quá sức với mẹ.

- Con ép mẹ chứng tỏ con tin tưởng vào mẹ. Hơn nữa, mẹ vẫn thích dang tay cứu rỗi các linh hồn mà! Với cháu mẹ, mẹ phải thích hơn ấy chứ!

- Con luôn trách mẹ là một người mẹ tồi đấy thôi.

- Mẹ đã tự cải thiện khi thành bà ngoại rồi mà.

- Cho mẹ hai mươi tư giờ để quyết định. Mẹ còn phải tính xem mỗi ngày vác được bao nhiêu cân khoai tây đã.

- Mẹ mua mì đi, đỡ nặng hơn đấy. Với lại nấu chín nó sẽ nở ra.

- Tại vì con trai con ăn giỏi quá cơ! Nếu phải nấu ăn cho nó thì xin bái bai chế độ kiêng khem mà con là người đầu tiên cho rằng đó là bí quyết để mẹ giữ gìn sức khỏe. Ấy là chưa kể đến bánh trái...

- Mẹ sẽ qua được thử thách này thôi, mẹ ơi.

- Đúng là mẹ rất yêu thằng nhóc nhà con. Nhưng liệu mẹ trông nom nó có tốt hơn bố mẹ nó ko?

- Ở nhà mẹ không có máy tính. Thế là chắc nửa phần thắng trong cuộc chiến này rồi.

- Kiểu gì nó cũng tìm ra một cái khác ở thư viện, ở quán cà phê Internet hay nhà bạn nhà bè. Chúng nó lúc nào mà chẳng tìm được máy tính.

- Ở Nice nó làm gì có bạn, đây là lợi thế thứ hai.

- Rồi nó sẽ kết bạn vèo vèo. Thằng bé thích giao du lắm mà.

- Mẹ à... bọn con bó tay với thằng bé rồi.

- Học giỏi, chơi piano siêu việt, con còn phàn nàn nỗi gì?

- Chiều nào nó cũng chơi game. Bọn con không ở nhà để canh chừng nó được. Nó bị nghiện thật rồi. Thậm chí nó còn bỏ chơi thể thao.

- Những người bà được tạo ra không phải để đóng vai cảnh sát, cũng không phải để nuôi cháu, chỉ trừ khi đại họa.

- Bọn con thực sự đối mặt với đại họa mà mẹ! Tương lai của thằng bé đang lâm nguy.

- Mẹ đã nuôi dạy các con của mẹ, và giờ mẹ được nghỉ hưu. Sở dĩ người ta được nghỉ hưu là vì người ta đã già và mệt. Bây giờ là lúc tận hưởng chút cuộc đời còn lại, đi đây đi đó, ăn tối cùng bạn bè, thỉnh thoảng đón cháu đón chắt về thăm, nhưng là đón chúng CÙNG bố mẹ chúng, vào dịp Giáng sinh hay Phục sinh mà thôi.

- Mẹ à, con nhờ mẹ cầu cứu cháu mẹ thôi mà cũng thành chuyện quá đáng vậy sao? Đầu óc nó đang bị nhấn chìm trong điện tử. Mẹ nỡ ưu tiên việc khác sao?
...
Mời các bạn đón đọc Bà Ngoại Thời @ của tác giả Susie Morgenstern.

Giá bìa 118.000

Giá bán

94.400

Tiết kiệm
23.600 (20%)
Giá bìa 118.000

Giá bán

94.400

Tiết kiệm
23.600 (20%)