DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bản Di Chúc Đoạt Mạng

Trong hai người, ai cũng có một nửa khả năng là kẻ đã ra tay ác độc với chính người thân của mình.


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Bản Di Chúc Đoạt Mạng của tác giả Steve Cavanagh & Thảo Nguyên (dịch).

Hai chị em Alexandra và Sofia Avellino đều bị buộc tội giết cha của mình, thị trưởng của thành phố New York. Alexandra tin rằng Sofia là kẻ giết người, trong khi Sofia lại khẳng định Alexandra mới là thủ phạm. Phiên tòa trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi các bằng chứng chồng chéo lên nhau, thật giả lẫn lộn. Trong hai người, ai cũng có một nửa khả năng là kẻ đã ra tay ác độc với chính người thân của mình.

Một lần nữa, Eddie Flynn lại phải đối mặt với một thử thách lớn.

Một trong hai người họ đang nói dối. Kẻ thủ ác chỉ có một.

Nhưng ai mới là hung thủ?

Trích dẫn hay trong sách:

2. “911 xin nghe, vấn đề khẩn cấp của cô là gì?”

“Cha tôi đã chết. Em gái tôi Sofia đã giết ông ấy. Nó vẫn còn ở trong nhà. Xin hãy cử người đến trợ giúp.”

“Cha tôi đã chết. Chị gái tôi Alexandra đã giết ông ấy. Chị ta vẫn còn ở trong nhà. Xin hãy cử người đến trợ giúp.”

Một trong hai người họ đang nói dối. Kẻ thủ ác chỉ có một.

Nhưng ai mới là hung thủ?

4. “Cô có quyền lực. Việc cô sẵn lòng làm bất cứ điều gì đã mang lại cho cô quyền lực đó. Còn người chị em của cô lại yếu đuối. Luôn luôn như vậy. Ngay cả khi họ còn nhỏ, cô ta vẫn luôn dễ dàng bị thao túng. Chỉ cần một lời hứa cho kẹo hoặc tặng một cuốn sách là đủ để sai bảo cô ta làm bất cứ điều gì. Kể cả những điều tồi tệ. Thế nhưng khi bị mẹ bắt quả tang, người chị em của cô lại chỉ khóc lóc mà thôi.”

https://www.dtv-ebook.com/images/sach-moi-phat-hanh/2024/ban-di-chuc-doat-mang.jpg

Tóm tắt tiểu thuyết Bản Di Chúc Đoạt Mạng của Steve Cavanagh:

Bản Di Chúc Đoạt Mạng là một tiểu thuyết trinh thám đầy kịch tính với sự tham gia của luật sư nổi tiếng Eddie Flynn, người chuyên xử lý những vụ án hóc búa. Cốt truyện xoay quanh hai chị em Alexandra và Sofia Avellino, cả hai đều bị buộc tội giết cha mình, ông Frank Avellino, thị trưởng quyền lực của thành phố New York. Sau khi phát hiện ông Frank bị sát hại, cả Alexandra và Sofia đều gọi đến 911 và đổ tội cho nhau. Alexandra khẳng định rằng Sofia là kẻ giết người, trong khi Sofia lại cáo buộc Alexandra là thủ phạm thực sự.

Cuộc điều tra và phiên tòa nhanh chóng trở nên căng thẳng khi luật sư Eddie Flynn, vốn không xa lạ với các vụ án phức tạp, nhận được lời mời bào chữa cho một trong hai cô gái. Với những bằng chứng rối rắm và lời khai mâu thuẫn, Eddie phải tìm ra ai mới thực sự là kẻ nói dối, ai là kẻ đã ra tay tàn nhẫn với cha của mình. Bản di chúc của ông Frank, một tài sản lớn mà cả hai chị em đều có quyền thừa kế, trở thành yếu tố quan trọng thúc đẩy sự nghi ngờ lẫn nhau.

Trong quá trình điều tra, Eddie phát hiện ra nhiều bí mật đen tối, những động cơ tiềm ẩn và những trò chơi tâm lý khốc liệt giữa hai chị em. Với tài năng phá án của mình, Eddie Flynn phải đối mặt với một bài toán không hề dễ dàng: trong hai người phụ nữ này, ai là kẻ thủ ác? Đằng sau những lời nói dối là một sự thật tàn nhẫn mà chỉ có một kẻ mới thực sự ra tay sát hại ông Frank.

Review (Đánh giá):

  • Cốt truyện: Bản Di Chúc Đoạt Mạng sở hữu một cốt truyện đầy phức tạp với yếu tố ly kỳ và bất ngờ. Tình tiết xoay quanh phiên tòa với sự đối đầu giữa hai chị em, mỗi người đều có lý do riêng để đổ lỗi cho người kia. Những bằng chứng mâu thuẫn, lời khai dối trá và sự đấu tranh tâm lý giữa các nhân vật khiến câu chuyện trở nên kịch tính và cuốn hút từ đầu đến cuối.

  • Nhân vật: Alexandra và Sofia là hai nhân vật chính đóng vai trò trung tâm trong câu chuyện, và cả hai đều được miêu tả với tính cách sắc bén, khó đoán. Alexandra thể hiện sự mạnh mẽ và quyền lực, nhưng cũng có một mặt lạnh lùng và bí ẩn. Ngược lại, Sofia xuất hiện như một người yếu đuối, dễ bị thao túng, nhưng điều đó có thật sự che giấu một con người khác bên trong hay không? Sự phát triển của cả hai nhân vật khiến độc giả liên tục nghi ngờ về động cơ và sự thật ẩn sau những lời nói của họ.

Eddie Flynn là nhân vật quen thuộc trong các tiểu thuyết của Steve Cavanagh, và lần này, anh tiếp tục được xây dựng như một luật sư thông minh, quyết đoán và không dễ dàng bị đánh lừa. Cuộc đấu trí giữa Eddie và hai cô gái tạo ra những màn kịch tính hấp dẫn.

  • Điểm mạnh: Truyện có nhịp độ nhanh, không có quá nhiều chi tiết thừa, giúp độc giả luôn ở trong trạng thái căng thẳng khi theo dõi diễn biến của vụ án. Cốt truyện đầy bất ngờ với những cú "twist" hợp lý làm tăng sự kịch tính. Steve Cavanagh đã thành công trong việc xây dựng một bức tranh rối ren của tội lỗi, lòng tham, và sự trả thù trong gia đình. Tình tiết tòa án được viết một cách chân thực và hấp dẫn, khiến người đọc cảm giác như đang theo dõi một bộ phim hình sự căng thẳng.

  • Điểm yếu: Một số độc giả có thể cảm thấy cốt truyện hơi phức tạp với nhiều lớp suy luận, buộc phải tập trung cao độ để không bỏ sót chi tiết quan trọng. Đồng thời, việc miêu tả hai chị em với những mối quan hệ tâm lý phức tạp đôi lúc làm cho mạch truyện trở nên nặng nề và khó đoán, khiến người đọc dễ bị lạc lối trong câu chuyện.

Trích dẫn hay trong sách:

  • “911 xin nghe, vấn đề khẩn cấp của cô là gì?” “Cha tôi đã chết. Em gái tôi Sofia đã giết ông ấy. Nó vẫn còn ở trong nhà. Xin hãy cử người đến trợ giúp.” “Cha tôi đã chết. Chị gái tôi Alexandra đã giết ông ấy. Chị ta vẫn còn ở trong nhà. Xin hãy cử người đến trợ giúp.”

Cuộc đối đầu giữa hai chị em bắt đầu từ cuộc gọi 911 đầy ám ảnh này, và xuyên suốt tiểu thuyết, người đọc sẽ bị cuốn vào cuộc chiến tâm lý giữa họ.

Tổng kết: Bản Di Chúc Đoạt Mạng là một tiểu thuyết trinh thám ly kỳ với những tình tiết bất ngờ và các nhân vật khó đoán. Đây là một tác phẩm hấp dẫn dành cho những ai yêu thích thể loại tội phạm, điều tra và tòa án. Sự đấu tranh giữa sự thật và lời dối trá, giữa động cơ và tội lỗi, được miêu tả chân thực và sắc nét, tạo nên một câu chuyện đầy sức hút.

Mời các bạn tải đọc sách Bản Di Chúc Đoạt Mạng của tác giả Steve Cavanagh & Thảo Nguyên (dịch).

 

Bài viết mới
Cuối cột phải
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 250.000

Giá bán

187.500

Tiết kiệm
62.500 (25%)
Giá bìa 250.000

Giá bán

187.500

Tiết kiệm
62.500 (25%)