DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Review truyện Bảy kiếp xui xẻo

  • Cổ đại, Huyền huyễn, Ngược, Review Truyện, Sủng

Còn có tên: Nhất thời xúc động, bảy kiếp không may

Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương

Thể loại: cổ đại, huyền huyễn, hài hước, oan giả, có sủng có ngược

Nữ chính Vân Tường nói nôm na là 1 đám mây được Nguyệt lão hoá thành. Kể từ đó, nữ chính làm việc tại chỗ của Nguyệt lão.

Truyện bắt đầu từ lúc Vân Tường cùng nam chính Sơ Không (Mão Nhật tinh quân) đánh nhau loạn xạ làm rối tơ hồng ở chỗ Nguyệt lão. Ngọc Hoàng phạt 2 người phải chịu 7 tình kiếp ở chốn nhân gian.

Kiếp đầu tiên, nữ chính trốn uống canh mạnh bà. Không những được đầu thai trước (sinh sớm hơn) mà còn có kí ức của kiếp trước. Nữ chính ở kiếp này đầu thai làm nữ nhi của phủ Tể tướng (Tống Vân Tường), còn nam chính là nhi tử của phủ Tướng quân có tên là Lục Hải Không. Hai người đã viết lên chuyện tình lâm li bi đát: cha nàng vì bảo vệ cả nhà mà diệt cả nhà chàng, nàng vì chàng đỡ ám khí độc… Vân Tường xuống Địa phủ trước Sơ Không, nhưng vì náo loạn lần trước mà phải chịu phạt nấu canh Mạnh Bà mấy chục năm. Cuối cùng lại gặp Sơ Không tại Địa phủ (bạn hiểu chứ, nam chính đoản mệnh :3 )

Kiếp thứ 2, Sơ Không cho Vân Tường uống quá nhiều canh Mạnh Bà (để bù lần trước) nên kiếp này nàng trở thành ngốc tử. Kiếp này nàng tên là Dương Vân Tường, chàng là thiếu chủ Thánh Lăng giáo. Lần đầu gặp mặt, chàng đang diệt cả nhà nàng, sau đó lại nhận nàng làm đệ tử. Và rồi, 2 người lại có mối tình lâm li bi đát. Lần này, nam chính “hi sinh oanh liệt” khi bị tên “yêu tinh đá” Tử Huy lừa moi tim.

Kiếp thứ 3, do ở Địa phủ 2 người đánh nhau làm rớt nhầm vào đường “súc vật” nên kiếp này cả 2 bị đầu thai thành con vật. Nữ chính đầu thai vào con hổ cái còn nam chính là … lợn rừng đực. Kiếp này, phát hiện ra chuyện lớn, chết cũng nhanh =))

Kiếp thứ 4, hai người lại đánh nhau (vật nhau :3 ). Sơ Không tính đem Vân Tường đẩy vào đường đầu thai thành nam nhân, nhưng Vân Tường nào chịu, thế là sau khi vật lộn, Vân Tường lại thành nam nhân (tướng quân-Sở Thanh Huy) trên ngực bị đâm 1 nhát, còn Sơ Không là nữ nhân (khuê danh là Phù Doanh, hiệu là Thanh Linh công chúa) bị trúng độc. Sau đó 2 người đã hoán đổi trở lại, gặp được A La (vợ kiếp đầu của Tử Huy). Cuối cùng, nữ chính (Thanh Linh công chúa) chết trước, nam chính (Sở Thanh Huy) ở lại trả thù Hinh Vân độc ác và nước Tề.

Kiếp thứ 5, vì tầng 18 của địa ngục bị hổng 1 lỗ, nên 2 người phải đi lấp để lấy công chuộc tội. Cuối cùng, Sơ Không hi sinh thân mình, hồn phi phách tán, nhờ có trái tim của Tử Huy mới giữ được 1 hồn 1 phách. Vân Tường đã đi khắp nơi thu thập hồn phách cho Sơ Không. Đoạn cuối rất cảm động, mình cũng giống Vân Tường tin tưởng vào Sơ Không, dù cho tên Cẩm Liên xấu xa có nói gì đi chăng nữa… (nhưng mình không spoil đoạn cuối này, truyện có 31 chương + 2 phiên ngoại, mà kể thêm nữa thành ra kể hết rồi :3 )

Có phiên ngoại HE cho Tử Du và Cẩm La. Có điều, mình hơi thắc mắc, phán quan chẳng phải nói Cẩm La hồn phách tiêu tan cả rồi, không có kiếp sau nữa, vì sao bỗng dưng có nhỉ? Mình nghĩ tác giả nên giải thích rõ phần này, còn không thì đừng thêm câu của phán quan vào làm gì ?

Truyện của Cửu Lộ Phi Hương nhẹ nhàng nhưng sâu lắng thật. Mình đã từng đọc bộ Béo mới là đẹp của Cửu, và cũng rất thích.

Cho 5/5 điểm, mặc dù có chút xíu khuyết điểm, nhưng bù lại truyện rất hay.

***

Review Bảy kiếp xui xẻo – Cửu Lộ Phi Hương

Written by trangferbb

Bảy kiếp xui xẻo/ Nhất thời xúc động, bảy kiếp không may – Cửu Lộ Phi Hương – 4.5/5

Thể loại: huyền huyễn, hài, sủng, HE

Đây là truyện khiến cho mình có cái nhìn khác về huyền huyễn. Trước đó mình không có cảm tình với thể loại này lắm sau khi đọc qua Tam sinh tam thế thập lí đào hoa, nào là tiên nào là ma, rối rắm hết sức. Đến khi đọc Bảy kiếp xui xẻo mình mới nhận ra không phải huyền huyễn khó hiểu, mà là do tác giả có biết cách làm cho nó hay không :)) Và mình tin chắc về khoản này, Cửu Lộ Phi Hương không làm mình thất vọng.

Nữ chính là Tiểu Tường Tử, là một áng mây lang thang mải mê rong chơi được Nguyệt Lão điểm hóa thành tiên. Nam chính là Sơ Không, là một thần quân nổi tiếng trên trời nhưng bị hiểu lầm là đồng tính. Sau một cuộc va chạm nảy lửa làm náo loạn cả thiên cung, chàng và nàng bị xử phạt, phải trải qua bảy kiếp nhân duyên mới có thể quay về thiên giới.

Cả thiên cung và địa phủ đều xôn xao, các tiên nhân đua nhau đặt cược kết thúc của hai người… Liệu cuối cùng, bảy kiếp nhân duyên này có nối liền được một kiếp thiên duyên?

“Hai ngươi đã phá hỏng tương lai của những người có tình trong thiên hạ, vì vậy phạt hai ngươi trải qua bảy kiếp tình duyên, nhân tiện hóa giải luôn mâu thuẫn giữa đôi bên.”

“Ừm, nếu đã vậy Tiểu Tường Tử còn điều gì muốn nói không?”

“Thần có thể chửi đổng không?”

“Không thể.”

“Thần… không còn gì để nói.”

Hai đứa nam nữ chính này đứa nào cũng bỉ ổi, đứa nào cũng trẻ con, thành ra không ai chịu nhường ai, gây ra bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười dưới trần gian.

Trong bảy kiếp thì mình thấy hai kiếp đầu là hai kiếp hay nhất, bởi đây là hai kiếp đánh dấu tình cảm của hai nhân vật chính. Kiếp đầu tiên, Tiểu Tường Tử lừa Mạnh Bà nên không phải uống canh Mạnh Bà lãng quên, xong lại đổ tội cho Sơ Không, hại chàng phải ở lại dọn dẹp đống nàng bày ra. Tiểu Tường Tử ton tót đi đầu thai trong khi vẫn giữ kí ức của mình, với dã tâm muốn bắt nạt, hành hạ Sơ Không. Nàng là nữ nhi của phủ Tể tướng tên Tống Vân Tường. Chàng sinh sau nàng, là nam nhi của phủ Tướng Quân, tên Lục Hải Không. Lục Hải Không quấn lấy Tống Vân Tường từ nhỏ, dù cho có bị nàng bắt nạt. Về sau, gia đình chàng bị cha nàng hãm hại giết cả nhà, chỉ có chàng được nàng cứu thoát, hai người cùng nhau chạy trốn. Kiếp này dù Tiểu Tường Tử giữ được kí ức kiếp trước về tên Sơ Không đáng ghét, nhưng lại không thể không yêu Lục Hải Không. Lục Hải Không thì từ nhỏ đến lớn đều yêu Tống Vân Tường, nhất định bảo vệ nàng cả đời. Chỉ có điều, đến cuối cùng lại có kết thúc bi kịch, đọc mà day dứt không chịu được.

 

Chỉ có điều, đang xúc động thì đến lúc hai đứa xuống địa phủ lại tụt mood luôn :))) Lại cãi nhau ỏm tỏi không đứa nào chịu thừa nhận đã nảy sinh tình cảm với đứa kia. Kiếp hai, Sơ Không “gậy ông đập lưng ông”, đổ hai bát canh Mạnh Bà cho Tiểu Tường Tử uống rồi tót đi đầu thai. Hậu quả, kiếp này nàng thành cô ngốc, được chàng nhặt về làm đồ đệ. Chỉ có điều, có ngu ngơ mấy vẫn làm chàng tiếp tục đổ đứ đừ tiếp =))))

Nói chung là truyện hay và hài lắm lắm luôn. Nhưng lúc cảm động thì cũng cảm động rớt nước mắt, nhất là cuộc đời của Lục Hải Không khi vắng Tống Vân Tường ấy. Nhưng yên tâm, rốt cuộc Nguyệt Lão và Diêm Vương cũng thắng cược, hai đứa hạnh phúc bên nhau =)))


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 129.000   

Giá bán

103.000 

Tiết kiệm
26.000  (20%)
Giá bìa 129.000   

Giá bán

103.000 

Tiết kiệm
26.000  (20%)