DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bệnh Tiểu Đường Và Cách Phòng Chữa

Tác giả Phan Quốc Bảo Hà Kim Sinh
Bộ sách
Thể loại Y học - Sức Khỏe
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf mp3
Lượt xem 392
Từ khóa eBook pdf mp3 Sách Nói full Hà Kim Sinh Phan Quốc Bảo Nhã Trâm Tiểu Đường Sức Khỏe Y Học Sức Khỏe Tham Khảo
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Bệnh Tiểu Đường Và Cách Phòng Chữa của tác giả Hà Kim Sinh & Phan Quốc Bảo.

Tiểu đường là một bệnh gây nguy cơ lớn cho tim vì máu kém lưu thông vàcó khuynh hướng phát triển xơ vữa động mạch. Từng tế bào trong cơ thể cần sự tiếp tế không ngừng của đường glucose hay acid béo để cung cấp năng lượng cho sự chuyển hóa và nuôi dưỡng các tế bào. Nếu các tế bàokhông có đủ glucose thì sẽ suy yếu đi và chết. Khi tế bào chết, mao quản và mạch máu xuống cấp và xơ vữa động mạch hình thành. Nội tiết tố insulin quan trọng vì nó đem glucose và acid béo trong máu đến các tế bào. Không có insulin, glucose không thể vào trong tế bào được. Tế bào của người bị bệnh tiểu đường không thể nhận đủ dinh dưỡng cần thiếtcho chúng.

Có hai loại tiểu đường. Loại 1 xảy ra khi tuyến tụy không thể cung cấp đủ insulin cho nhu cầu của cơ thể. Loại 2 tuyến tụy có thể cung cấpmột lượng insulin bình thường, nhưng các tế bào không đáp ứng với insulin. Điều này gọi là đề kháng insulin.

Trong cả hai loại tiểu đường, các tế bào bị cướp đi các chất dinh dưỡng. Thiếu dinh dưỡng nên tế bào suy yếu và chết, mạch máu thoái hóa gây vấn đề cho lưu thông máu. Mạch vành bị thương tổn nên phát triển xơ vữa động mạch, dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ - hai nguyên nhân hàng đầu gây tử vong của bệnh tiểu đường. Tổn thương đến mao quản nuôi dây thần kinh sẽ hủy hoại dây thần kinh. Bệnh đau thần kinh do tiểu đường thường ảnh hưởng đến chân và bàn chân, gây tê và đau nhức, nếu không điều trị, sẽ bị viêm loét và hoại tử. Máu không lưu thông đến mắt đủ để nuôi dưỡng mắt dẫn đến mù lòa; không đủ cho thận, sẽ làm suy thận.
 

Tóm tắt sách "Bệnh Tiểu Đường và Cách Phòng Chữa":

Cuốn sách cung cấp kiến thức về bệnh tiểu đường, một căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch do máu lưu thông kém và nguy cơ xơ vữa động mạch. Bệnh tiểu đường xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ hoặc không sử dụng hiệu quả insulin, hormone giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Sách trình bày hai loại tiểu đường chính:

  • Loại 1: Tuyến tụy không sản xuất đủ insulin.
  • Loại 2: Tế bào kháng insulin, không đáp ứng với insulin một cách bình thường.

Cả hai loại đều dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng cho tế bào, gây suy yếu và chết tế bào, làm tổn thương mạch máu và dây thần kinh. Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường bao gồm nhồi máu cơ tim, đột quỵ, đau thần kinh, mù lòa và suy thận.

Đánh giá:

Cuốn sách cung cấp thông tin hữu ích về bệnh tiểu đường, từ nguyên nhân, triệu chứng đến các biến chứng và phương pháp phòng ngừa. Ngôn ngữ sử dụng trong sách dễ hiểu, phù hợp với độc giả đại chúng.

Tuy nhiên, cuốn sách có thể chưa cập nhật đầy đủ những tiến bộ mới nhất trong điều trị tiểu đường. Bên cạnh đó, phần hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh có thể chưa được chi tiết và đầy đủ.

Kết luận:

"Bệnh Tiểu Đường và Cách Phòng Chữa" là một tài liệu tham khảo hữu ích cho những người muốn tìm hiểu về bệnh tiểu đường và các biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, để có thông tin đầy đủ và chính xác nhất, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ và các nguồn tài liệu y khoa đáng tin cậy khác.

Mời các bạn mượn đọc sách Bệnh Tiểu Đường Và Cách Phòng Chữa của tác giả Hà Kim Sinh & Phan Quốc Bảo.


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)