DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Biệt Đội Tế Bào

Tác giả Shimizu Akane
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 2079
Từ khóa eBook mobi cbz full Shimizu Akane Truyện Tranh Manga Action Adventure Comedy Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
"Trung bình cơ thể con người gồm có 60 nghìn tỉ tế bào. Mỗi tế bào tuy nhỏ bé nhưng đều bận rộn tất bật với công việc và chức năng của riêng mình: Hồng Cầu giúp vận chuyển Oxi, Tiểu Cầu giúp làm đông máu... Khi con người bị thương, virus và vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể, và khi dị ứng bắt đầu lan tỏa, tất cả các tế bào sẽ nhường chỗ cho Bạch Cầu và Tế Bào nơ-ron thần kinh để họ làm nhiệm vụ tiêu diệt kẻ xâm nhập.
Bộ manga này sẽ cho thấy những công việc hàng ngày của các tế bào trong cơ thể diễn ra như thế nào để hoạt động được bình thường và bảo vệ cơ thể chúng ta".
***
Truyện được xuất bản ở Việt Nam với tên Khi Tế Bào Làm Việc. Bộ này cũng ngắn à, kiểu truyện truyền tải kiến thức á, có yếu tố bạo lực quánh nhau nhưng mà là cơ thể con người quánh nhau với bệnh tật ung thư nên mấy bác phụ huynh kỹ tính thì cứ check sơ trước xem có cho mấy em đọc được hông nha.
 

Việc truyền tải kiến thức nghiêm túc bằng một truyện tranh không phải là chuyện xưa nay hiếm. Bạn có thể ra nhà sách để tìm đọc những bộ sách như [Doraemon Thế Giới Khoa Học – Thế Giới Diệu Kì] với những kiến thức khoa học được phổ cập rất nghiêm túc, bài bản. Hay tìm đến những bộ manga “mềm mại hơn” trong việc chở kiến thức đến người đọc bằng cách dùng hình tượng nhân vật truyện tranh để phổ biến, như: [Conan], [Kindaichi], [Jin],… Có rất nhiều cách biến việc “vừa học vừa chơi” thành sự thật.

Nếu biết cách khai thác có chọn lọc, cộng với sự giám sát thông minh từ phía người lớn thì lượng kiến thức khổng lồ đa lĩnh vực sẽ nhẹ nhàng đi vào đầu nhiều thế hệ học sinh hơn là việc học vẹt. Mình rất hy vọng trong tương lai, những kiến thức được học từ truyện tranh được người lớn có cái nhìn đúng đắn hơn. Thay vì gắn vào nó cái mác dành cho trẻ con, hoặc “con sâu đục khoét tâm hồn trẻ thơ”.

Đến với [Khi Tế Bào Làm Việc], bạn sẽ có một món ăn với những nguyên liệu không mới nhưng chuẩn bị kỳ công từ tác giả và nhà xuất bản tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng. Những kiến thức sinh học tế bào sẽ được truyền tải một cách sống động, dễ hiểu.

***

[Khi Tế Bào Làm Việc] là câu chuyện kể về những nhân vật là tế bào trong chính cơ thể chúng ta, để kể về một thế giới thật gần nhưng cũng thật xa. Gần vì nó chính là ta, xa vì chưa chắc chúng ta hiểu được cơ cấu phức tạp trong chính cơ thể mình. Mỗi tế bào lớn nhỏ, đều có vai trò, từng giờ từng phút hoạt động chăm chỉ để mang đến một con người sinh học khoẻ mạnh. Qua hình tượng này, truyện cũng nói về đời sống của những cá thể trong một tập thể. Từng cá nhân không thể hoàn thành công việc nên phải cùng nhau chúng ta mới có thể làm nên những điều lớn lao. Thậm chí là tạo một thế giới kỳ diệu!

***

Nội dung thì nghe có vẻ nặng nề nhưng qua nét vẽ của mangaka SHIMIZU Akena, câu chuyện lại cực duyên và hài hước. Để có thể truyền tải các kiến thức về sinh học, tác giả đã rất chịu khó trong việc vẽ nhân vật. Nhìn số lượng nhân vật chi chít, cộng thêm sự đông đúc của các chi tiết trong kết cấu “thành phố” nơi các tế bào làm việc bạn sẽ phải like thật mạnh cho tác giả và các trợ lý. Nếu như bạn từng thán phục trước mức độ chi tiết và tỉ mẩn của từng sợi lông trên cánh chim đại bàng, những hoa văn chạm khắc toả ánh sáng nghệ thuật dưới nắng của [Cô Dâu Thảo Nguyên] thì bạn sẽ một lần nữa kinh ngạc trước sức vẽ của tác giả. Trong truyện còn có hẳn một đoạn giải thích về màu áo của Hồng Cầu sẽ thay đổi khi nhận nhiệm vụ khác nhau, cùng quan sát với mình xem có khi nào tác giả quên quy ước này không nha!

– – – – –

Dịch hết các chi tiết đồ sộ đó sang tiếng Việt, mình nghĩ đây là một công trình tuyệt vời của tập thể IPM và đặc biệt của đội ngũ dịch, biên tập. Bạn có thể nhìn thấy các biểu ngữ, băng rôn, đặc biệt là nón của Bạch Cầu, áo của Tế Bào đều được để tiếng Việt. Thậm chí cả những góc rất bé. Những nơi bạn chỉ dành vài giây để lướt qua trang truyện, nhưng cả hai bên tác giả và IPM đã cố gắng làm tốt nhất trong khả năng có thể.

Truyện được xếp vào độ tuổi P, đây có lã một nước đi khá mạo hiểm của IPM khi hầu như các cảnh bạo lực đều “trần trụi” cao. Có thể thấy việc cen của IPM khiến rất nhiều độc giả an tâm bởi sự táo bạo của đơn vị này trong việc xử lý các cảnh mà các nhà xuất bản có thâm niên gần như phải thay đổi hoàn toàn đến mức sượng trân. Với sự cố gắng này mình mong truyện có thể duy trì số bản in ổn định đi đến hết cuộc hành trình tại Việt Nam.

– – – – –

Điều khiến manga này nhận được đánh giá tích cực từ độc giả, chính là các hiệu ứng âm thanh ở đây đã được xử lý cẩn thận. Trong cùng một khung tranh sẽ có SFX chính, phụ từ những nhân vật khác nhau, bạn có thể biết mức độ lớn nhỏ của âm thanh thông qua độ lớn của chữ. Phân biệt các nguồn âm khác nhau nhờ vào sự thay đổi font của SFX. Đối thoại giữa các nhân vật: Bóng thoại, font chữ đối thoại cũng có sự thay đổi linh hoạt, ngôn ngữ dịch trong sáng dể hiểu. Những câu nói ngoài lề: Rất nhiều những câu thoại nhỏ li ti, những câu nói thầm, những khung giới thiệu nhân vật khi xuất hiện (cảm giác như mấy bộ phim võ hiệp xưa khi có vị đại hiệp nào đó vừa lên sân khấu) được dịch hết. Một công trình cho thấy sự cầu thị của IPM khi muốn mang đến cho fan một tác phẩm tốt.

 
Mời các bạn đón đọc Biệt Đội Tế Bào của tác giả Shimizu Akane.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000