DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cẩm Y Vệ: Lực Lượng Bí Ẩn Thời Minh Trong Lịch Sử Và Tiểu Thuyết Xuyên Không

Cẩm Y Vệ được quyền điều tra, bắt giữ, và tra khảo bất kỳ ai mà không cần thông qua các thủ tục pháp lý thông thường. Họ có thể tiến hành bắt giam và tra tấn cả những quan chức cấp cao mà không cần thông báo trước...


Cẩm Y Vệ (锦衣卫), một tổ chức nổi tiếng của triều đại Minh Trung Quốc, đóng vai trò như cơ quan cảnh sát mật, tình báo và ám sát quan trọng dưới thời Hoàng đế Chu Nguyên Chương, vị hoàng đế sáng lập triều Minh. Tên gọi "Cẩm Y Vệ" xuất phát từ việc các thành viên của tổ chức này mặc áo choàng cẩm y, một loại y phục sang trọng để thể hiện quyền lực và địa vị.

 Cẩm Y Vệ được thành lập vào năm 1368 bởi Chu Nguyên Chương nhằm kiểm soát và bảo vệ quyền lực của hoàng đế. Ban đầu, nó chỉ là đội cận vệ hoàng gia, nhưng sau này phát triển thành một cơ quan điều tra và trừng trị, với quyền lực cực kỳ lớn.

Cẩm Y Vệ được quyền điều tra, bắt giữ, và tra khảo bất kỳ ai mà không cần thông qua các thủ tục pháp lý thông thường. Họ có thể tiến hành bắt giam và tra tấn cả những quan chức cấp cao mà không cần thông báo trước. Điều này khiến Cẩm Y Vệ trở thành một công cụ hữu hiệu để hoàng đế đàn áp những kẻ chống đối hoặc kẻ thù chính trị.

 Ngoài vai trò trấn áp, Cẩm Y Vệ còn đóng vai trò là cơ quan tình báo, thu thập thông tin về âm mưu phản loạn, tham nhũng trong quan chức và thậm chí cả những âm mưu từ nước ngoài.

Một trong những đặc điểm gây sợ hãi của Cẩm Y Vệ là việc sử dụng tra tấn tàn bạo trong quá trình điều tra. Những ai rơi vào tay họ thường bị tra khảo khốc liệt để ép cung, khiến danh tiếng của tổ chức này càng thêm đáng sợ.

Cẩm Y Vệ không hoạt động độc lập mà thường phối hợp với các cơ quan khác như Đô Sát Viện (cơ quan giám sát quan chức) và Đông Xưởng (một cơ quan tình báo khác). Đông Xưởng và Cẩm Y Vệ đều hoạt động với mục tiêu bảo vệ hoàng đế, nhưng Đông Xưởng còn tập trung vào theo dõi hoạt động trong hoàng cung.

 Sự tồn tại của Cẩm Y Vệ thể hiện quyền lực tối thượng của hoàng đế trong triều đại Minh, nơi mà không một ai có thể vượt qua hoặc thách thức quyền hành của nhà vua.

Cẩm Y Vệ đã đi vào văn học và phim ảnh, trở thành biểu tượng của sức mạnh và sự tàn bạo, mang theo cả sự ngưỡng mộ lẫn sợ hãi trong lịch sử Trung Quốc.

Cẩm Y Vệ, lực lượng mật thám nổi tiếng dưới triều Minh, thường xuất hiện trong các tiểu thuyết lịch sử và xuyên không với hình ảnh những chiến binh mạnh mẽ, giỏi võ công và trung thành với hoàng triều.

Dưới đây là một số tác phẩm Dã sử Xuyên không về thời Minh có nhân vật chính thuộc Cẩm Y Vệ trên website đọc truyện DTV EBOOK. Các tiểu thuyết này không chỉ xoay quanh yếu tố lịch sử mà còn kết hợp với các yếu tố hành động, điều tra và tình cảm, khiến người đọc cảm nhận được sự hồi hộp và lôi cuốn khi theo chân các nhân vật trong Cẩm Y Vệ.

Cẩm Y Vệ Tác giả	Miêu Khiêu

  1. Cẩm Y Vệ - Miêu Khiêu
    Những cuộc phiêu lưu, những tình tiết truyện hấp dẫn, những thứ đan xen giữa thế giới hiện đại, cổ xưa trong truyện Cẩm Y Vệ làm bạn đọc sẽ không khỏi không hứng thú. Đây là một truyện được tác giả xây dựng tổng hợp nhiều yếu tố, nhờ vào trí tưởng tượng, vốn hiểu biết của mình, Miêu Khiêu đã hình thành một truyện lịch sử, quân sự độc đáo. Không còn là một truyện cứng nhắc, khô khan, với những thời gian địa điểm có sẵn nhưng đó là sự linh hoạt, sống động lồng ghép cả tính chất truyện kiếm hiệp vào tác phẩm.

    Truyện xoay quanh Tần Lâm đến từ thế kỷ hai mươi mốt, là một cao thủ trinh sát hình sự nhiều lần phá đại án, kỹ thuật pháp y tinh xảo, bốn năm học đại học Công An Nhân Dân Hoa Hạ hệ chính quy khoa điều tra kỹ thuật hình sự. Sau công tác tại học viện cảnh sát hình sự Hoa Hạ tiếp tục học lấy được bằng Thạc sĩ pháp y, trong lúc nhậm chức nhiều lần phá được án lớn, quan trọng do bộ Công An đốc thúc, chỉ mấy năm đã thăng tiến thành Cảnh Đốc cấp hai.

    Không ngờ trong một lần thi hành nhiệm vụ phát sinh tai nạn xe cộ, cả người lẫn xe rơi xuống vực sâu trăm trượng. Đến khi tỉnh lại phát hiện ra toàn thân mình lõa thể nằm ngoài vùng hoang dã, thân thể đã hóa thành bộ dáng thiếu niên chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi.

    Sau mới phát hiện thì ra mình đã trở lại triều Minh, Tần Lâm sẽ làm thế nào để tồn tại giữa một thế giới vô cùng xa lạ; có thể hay không tồn tại và đứng vững, có hay không sẽ bị lung lạc...

    Cẩm Y Dạ Hành - Nguyệt Quan
     
  2. Cẩm Y Dạ Hành - Nguyệt Quan
    Hạ Tầm trong một lần định mệnh đã thay thế một tú tài đã chết để trở thành con cờ của Cẩm y vệ. Đồng thời, anh cũng gặp được Tạ Vũ Phi, với tính khí trái ngược, cả hai trở thành cặp đôi oan gia. Nhưng cũng vì thế, họ dần nhận ra tình cảm dành cho nhau. Không lâu sau, thân phận thật của Hạ Tầm bị phát hiện, trên đường trở về quê nhà, anh bị bọn Cẩm y vệ đuổi bắt. May nhờ có Tây Môn Tĩnh và Kỷ Cương giúp đỡ, Hạ Tầm được cứu thoát và cả ba trở thành huynh đệ kết nghĩa của nhau. Sau này, họ đã giải cứu được vợ chồng Yến Vương và Quận chúa. Nhận thấy được năng lực của họ, triều đình chính thức huấn luyện cho họ trở thành những Cẩm y vệ xuất sắc và có nhiệm vụ trợ giúp Yến Vương đăng cơ.
    Đế Yến - Mặc Vũ
     
  3. Đế Yến - Mặc Vũ
    Đế Yến
     là câu chuyện về tổ chức Cẩm Y vệ thời Minh Thành Tổ Vĩnh Lạc đế Chu Lệ. Thông qua tác phẩm Đế Yến, những vụ kỳ án thời Minh Thành Tổ được khắc họa hết sức sống động. Những âm mưu chốn cung đình, những dục vọng quyền lực, những thế lực trong bóng tối thông qua bước chân điều tra của Cẩm Y vệ Thu Trường Phong dần dần lộ diện ra ngoài ánh sáng...
  4. Tuần Thú Đại Minh - Thần Đăng
    Minh triều, thời đại từng quen thuộc với độc giả Việt Nam qua sự tàn khốc, tanh máu của Cẩm Y Vệ và Đông Xưởng, cũng là thời đại được đánh giá là ít tham ô, tham nhũng nhất lịch sử Trung Quốc.

    Đoàn Phi, nhân vật chính trong Tuần Thú Đại Minh, một con nghiện máy tính xuyên việt tới thời Minh, với đầu óc quyết đoán, mưu trí của bản thân và những tri thức hiện đại, bắt đầu từ một tiểu Bộ khoái vô danh, phá những vụ án kỳ bí tưởng chừng như bế tắc, dần dần vươn lên dưới một người trên vạn người. Thông qua nhân vật Đoàn Phi, chúng ta còn có thể học được những kỹ năng sống trong xã hội, cách giao tiếp giữa người với người.

    Tuần thú Đại Minh là sự kết hợp khéo léo giữa kiếm hiệp, phá án với quân sự, quan trường. Những vụ án hấp dẫn, hồi hộp với các tình tiết ly kỳ và lên án những hiện tượng phạm tội rất mực chân thật trong đời sống hiện thực. Đồng thời Tuần Thú Đại Minh miêu tả sinh động những đấu tranh tàn khốc trong quan trường cũng như những cuộc chiến khốc liệt của thời kỳ trung gian giữa thời đại vũ khí lạnh và vũ khí nóng khiến người đọc không thể rời mắt.
  5. Cẩm Y Chi Hạ - Lam Sắc Sư

    Câu chuyện kể về Lục Phiến Môn nữ bổ khoái Viên Kim Hạ vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch có tính cách tàn nhẫn.

    Triều đình xảy ra vụ án mất cắp ngân lượng, mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường đã không cánh mà bay, nữ bổ khoái Viên Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Cẩm y vệ Lục Dịch cùng đến Dương Châu điều tra, truy tìm số ngân lượng bị mất cắp.

    Viên Kim Hạ và Lục Dịch vốn không cùng chí hướng nhưng do việc điều tra vụ án nên phải liên thủ với nhau. Hai người từ chỗ như nước với lửa đã dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm, vòng quay số phận từ đó bắt đầu xoay quanh nhau.

    Tuy nhiên, sự đời không như mong muốn, Viên Kim Hạ chính là cô nhi của vụ án Hạ Ngôn năm xưa, vốn mang mối thù gia tộc nên đã khiến cô nảy sinh khoảng cách với Lục Dịch

    Cuối cùng, hai người đã vượt qua thử thách, bỏ lại thù riêng để cùng đối đầu với kẻ địch, vượt qua những trói buộc của xã hội, dũng cảm đến với nhau.
    Đại Minh - Bắt Đầu Trở Thành Cẩm Y Vệ Tác giả	Tam Lưỡng Ưu Sầu

  6. Đại Minh - Bắt Đầu Trở Thành Cẩm Y Vệ - Tam Lưỡng Ưu Sầu

    Một bộ Phi Ngư Phục, một chuôi Tú Xuân Đao, Cẩm Y Vệ xuất hiện, giết tà đuổi ác!

    Đại Minh - Bắt Đầu Trở Thành Cẩm Y Vệ là một Đại Minh hỗn loạn, cũng là một Đại Minh khác biệt, nơi này có Kiếm Thánh, có hai xưởng Đông Tây, Đông Xưởng Tào công công, Tây Xưởng Vũ Hóa Điền, Hộ Long sơn trang Chu Vô Thị nhìn chằm chằm Hoàng quyền.

    Lâm Mang xuyên việt tới, kế thừa chức vụ Cẩm Y Vệ, nhưng do kẻ ác hãm hại, bị chuyển xuống nơi xa xôi.

    Ta Lâm Mang, người nào khiến ta không thoải mái, ta sẽ khiến hắn không thoải mái!

  7. Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta - Y Nhân Khuê Khuê
  8. ...
     
Các tác phẩm trên đều mang đến sự pha trộn giữa lịch sử, hành động, và điều tra với bối cảnh Cẩm Y Vệ thời Minh, làm nổi bật những yếu tố chính trị, chiến đấu và cảm xúc trong bối cảnh lịch sử phong phú.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000