DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đại Lễ Vesak Liên Hợp Quốc (Song Ngữ)

Tác giả Thích Đức Thiện
Bộ sách
Thể loại Tôn giáo - Thiền
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 442
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Thích Đức Thiện Tôn Giáo Phật Giáo Vesak Song Ngữ Tiếng Việt Tiếng Anh
Nguồn Duong Kobo
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đại Lễ Vesak Liên Hợp Quốc của tác giả Thượng tọa Thích Đức Thiện.

Từ năm 2000 đến nay, Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc được tổ chức thường niên tại Trụ sở chính của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc và các nước đăng cai, nhân ngày Đản sinh của Đức Phật. Nhân đó, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, đại diện cho Đại Hội đồng, đều viết thông điệp gửi đến toàn thể người con của Phật nói riêng và mọi người nói chung.

Bên cạnh sự ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Đức Phật và Phật giáo cho nhân loại, thông điệp của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc luôn bày tỏ mong muốn mọi người hãy suy ngẫm và hành động theo những gì mà Đức Phật đã chỉ ra từ 2.500 năm trước, vì một thế giới hòa bình, hạnh phúc, đoàn kết và phát triển bền vững.

Thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của những bài phát biểu ấy, nên tôi đã tập hợp, tổ chức phiên dịch và xuất bản thành cuốn sách song ngữ, để lưu giữ và phát huy tinh thần của Đức Phật, đồng thời làm niềm tin vững chắc cho người hữu duyên học Phật, đi theo con đường mà các bậc trí thức trong đời đã lựa chọn.

Hy vọng cuốn sách sẽ đem đến cho quý vị một niềm an lạc, hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại. Chúng ta hãy cùng nhau: nói năng như Đức Phật, làm việc như Đức Phật và suy nghĩ như Đức Phật, thì thế giới này sẽ trở thành nơi đáng sống nhất, hành tinh của chúng ta sẽ tràn ngập tình yêu thương và trí tuệ.

Trong quá trình sưu tầm, phiên dịch và biên tập, tôi xin tri ân ba vị Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, chư vị Tôn đức, các nhà tri thức dịch giả, cùng với quý thiện nam, tín nữ Phật tử đã đóng góp trực tiếp, gián tiếp để hoàn thiện cuốn sách này. Một lần nữa, tôi xin hoan nghênh quý vị đóng góp ý kiến và chung tay lưu truyền lời hay ý đẹp của Đức Phật và các bậc tiền nhân đến mọi nơi, muôn đời.

Thượng tọa Thích Đức Thiện

Quán Sứ, mùa Phật đản 2022,

Phật lịch 2566

 

PREFACE

The International Day of Vesak has been held annually at the United Nations General Assembly Headquarters and at a host Buddhist country on the occasion of the Buddha’s birthday since 2000. On behalf of the United Nations General Assembly, the Secretary-General has written a message to all Buddhists particularly and people all over the world generally.

The message of the United Nations Secretary-General acknowledges and honors great contributions of the Buddha and Buddhism to humanity. Besides, it always encourages people to contemplate and to take actions in accordance with the teachings that the Buddha delivered 2,500 years ago for a peaceful, happy, unified and sustainable world.

Realizing the meaning and importance of these speeches, I have collected, distributed to translate, and published them in a form of a bilingual book so that the spirit of the Buddha would be preserved and promoted. In addition, it would strengthen the faith of all Buddhist fellows who have been walking on the path chosen by holy sages in life.

May the book bring you peace and happiness in your daily life. Together, let us: speak like the Buddha, act like the Buddha and think like the Buddha. By doing so, this world would become the best place to live which is full of loving kindness and wisdom.

In the process of collecting, translating, and editing the book, I would like to express my gratitude to the three United Nations Secretary Generals, the Venerables, the translators, and the Buddhist laity who have contributed either directly or indirectly for its completion. Once again, all suggested ideas are welcomed and let us join hands together to spread the beautiful teachings of Lord Buddha and of the sagely ones to all in everywhere, forever.

Most venerable Thich Duc Thien

Quan Su Pagoda, Vesak 2022,

Buddhist Calendar 2566

***

Quan niệm về hòa bình của Đức Phật thích ứng hơn bao giờ hết

Thông điệp của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc KOFI ANNAN nhân dịp Đại lễ Vesak năm 2002

Nhân dịp kỷ niệm ngày Đản sinh, Thành đạo và nhập Niết bàn của Đức Phật, tôi rất vui mừng hân hoan được gửi đến quý vị lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Các lý tưởng đạo đức và nhân từ thánh thiện của Đức Phật đã khai sinh ra truyền thống tâm linh sinh động, hơn 2.500 năm sau, những lời dạy đó vẫn tiếp tục làm thăng hoa đời sống của hàng triệu con người trở nên cao cả hơn. Hôm nay, Phật tử trên khắp thế giới vui mừng tán dương thông điệp về từ bi, sự hiểu biết và lòng tương kính lẫn nhau mà Đức Phật đã trao tặng cho nhân loại.

Trong thời đại toàn cầu có nhiều bất ổn như hiện nay, quan niệm của Đức Phật về hòa bình và tiềm năng cao thượng của con người trở nên thích ứng hơn bao giờ hết. Thật vậy, nếu muốn khắc phục những thách thức chúng ta đang phải đối diện hôm nay, trong các lĩnh vực hòa bình, an ninh, phát triển và bảo vệ môi trường toàn cầu, thì chúng ta nhất định phải thoát khỏi lối tư duy hẹp hòi thiển cận và cần phải nâng lên tầm nhìn phổ quát hơn, trong đó phúc lợi của cộng đồng nhân loại rộng lớn quan trọng hơn phúc lợi cá nhân. Mỗi người cần chia sẻ niềm hy vọng về một tương lai an lạc hạnh phúc, quân bình và bền vững hơn. Hành động của chúng ta hôm nay, dù với tư cách cá nhân hay là thành viên của cộng đồng, phải được định hướng theo giấc mơ chung.

Nhân Đại lễ Vesak, tôi xin trân trọng nhắc lại rằng, dù nguồn gốc, chủng tộc, văn hóa và đức tin của chúng ta là gì đi chăng nữa, thì về căn bản chúng ta không khác nhau. Trên hết, chúng ta cùng chia sẻ một mái nhà, cùng nhau chung sống trên một hành tinh đang ngày càng thu hẹp. Do vậy, hãy cùng nhau hợp tác làm việc thiện vì sự chung sống hài hòa, an bình của mọi dân tộc trên thế giới này.

Tôi xin chúc quý vị một ngày lễ Vesak an lạc.

Mời các bạn tải đọc sách Đại Lễ Vesak Liên Hợp Quốc của tác giả Thượng tọa Thích Đức Thiện.

 

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000