DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đặt Cược Vào Nhân Viên - Tiền Vào Trong Tay Bạn

Tác giả Bo Burlingham Jack Stack
Bộ sách
Thể loại Quản trị - Kinh doanh
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1349
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Jack Stack Bo Burlingham Lãnh Đạo Self Help Doanh Nghiệp
Nguồn Duong Kobo
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đặt Cược Vào Nhân Viên - Tiền Vào Trong Tay Bạn của tác giả Jack Stack & Bo Burlingham.

XÂY DỰNG VĂN HÓA CHỦ SỞ HỮU VÀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO DOANH NGHIỆP

Các doanh nghiệp luôn luôn gặp phải vấn đề chuyển chỗ làm liên tục của nhân viên. Việc thuyên chuyển nhân viên ảnh hưởng nặng đến hiệu suất công việc cũng như bầu không khí trong công ty. Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với các công ty công nghệ khi tài sản của công ty chính là nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó phát triển doanh nghiệp bền vững ổn định tránh xáo trộn là câu hỏi theo đuổi tâm trí của mọi doanh nhân, và cuốn sách A Stake in the Outcome: Building a Culture of Ownership for the Long-Term Success of Your Business mà công ty Alpha Books lựa chọn với tiêu đề là Đặt cược vào kinh doanh, tiền vào trong tay bạn , là một trong những cách thức quản trị đặc biệt khôn ngoan, nhưng cũng đầy mạo hiểm mà các nhà quản lý, giám đốc và chủ doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi.

Được xuất bản năm 2002, cuốn sách mô tả cách thức Jack Stack đã xây dựng văn hóa chủ sở hữu với mục đích xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững. Là chủ tịch & CEO của SRC Holdings Corporation, triết lý của ông là làm thế nào tất cả mọi nhân viên đều quan tâm tới số phận, tới sự thành bại của công ty như chính sự thành bại của bản thân họ.

Năm 1983, sau 4 năm làm việc, ông và 13 đồng nghiệp đã vay mượn 100.000 đô-la tiền mặt để mua lại chính nhà máy nơi họ làm việc, cùng cam kết gánh chịu khoản nợ 9 triệu đô-la. Ngày nay, tập đoàn của ông có tới 727 cổ đông, hầu hết đều là người lao động trong các công ty này. Năm 1983 – năm họ mua lại công ty của mình, một cổ phiếu của SRC chỉ có giá 10 xu, thì đến ngày 31 tháng Một năm 2001 đã có giá 81,60 đô-la, tăng 816.000% trong 18 năm. Số nhân viên tăng từ 119 lên hơn 900 người; và từ một công ty lên tới 22 công ty. Sau khi lỗ 60.000 đô-la trong năm đầu tiên, họ có liên tục 17 năm còn lại làm ăn có lãi.

Đó là thành quả của những gì SRC đã làm để gây dựng văn hóa độc đáo của riêng mình. Họ đã làm việc chăm chỉ không ngừng để nuôi dưỡng một môi trường đem lại những điều tốt nhất cho mọi người. Trên tất cả, điều này đã làm xuất hiện một dạng đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp – mà ông gọi nó là văn hóa sở hữu.

Tạp chí Business Week gọi SRC Holdings "là thánh địa Mecca về quản lý" vì nó cho phép người lao động sở hữu chính công ty nơi họ làm việc và tự quản lý chính công việc của bản thân. Nhân viên sẽ tập cách nghĩ như ông chủ vì chính họ làm chủ công ty. Jack Stack đã khởi xướng cách thức quản lý độc đáo, minh bạch về số liệu kinh doanh với nhân viên, vì vậy nhân viên hiểu được hiệu quả, doanh thu và lợi nhuận của công ty. Từ năm 1983, ông và các đồng nghiệp đã nỗ lực xây dựng một kiểu văn hóa đặc trưng tại SRC và đã tạo ra đội ngũ gồm hàng nghìn người nối tiếp nhau, tất cả đều đang nỗ lực tạo ra điều tương tự tại công ty của họ.

SRC trở nên nổi tiếng không chỉ ở Mỹ mà còn ở cả Zambia và Malaysia. Nhiều đoàn doanh nhân từ Ấn Độ, Nam Phi, Singapore, Vương Quốc Anh, Thụy Điển, Nhật Bản và Australia đã đến thăm SRC và mong muốn tìm hiểu thật kỹ về cách thức kinh doanh của doanh nghiệp - cách thức mà Jack Stack đã đưa tập đoàn đến thành công bền vững.

Jack Stack được Ernst & Young trao giải thưởng Doanh nhân của năm và được tạp chí Inc. vinh danh là chiến lược gia thông minh nhất nước Mỹ và bình bầu là một trong 25 doanh nhân tiêu biểu của của cộng đồng SMEs Mỹ trong dịp kỷ niệm 25 năm của tạp chí này. Ông cũng là cha đẻ của Phương pháp Quản lý Mở "The Father of Open-Book Management", là cách thức quản lý chia sẻ quá trình ra quyết định và tài chính cho nhân viên. Jack Stack cũng được tạp chí Fortune Small Business bầu chọn là 1 trong 10 trí tuệ lớn về doanh nghiệp nhỏ của Mỹ. Ông cũng là tác giả cuốn The Great Game of Business (Kinh doanh, một cuộc chơi lớn) mà Alpha Books sẽ xuất bản trong tháng 1/2011.

Như trong cuốn sách, Jack Stack nói “Kinh doanh tự nó không phải là mục tiêu. Kinh doanh chỉ là phương tiện để đạt được mục tiêu. Kinh doanh là công cụ để con người đạt được những điều mà chúng ta cho là quan trọng, và chính những điều này mới khiến kinh doanh có được ý nghĩa và giá trị thực sự.”

Xin trân trọng giới thiệu đến độc giả cuốn sách rất độc đáo này.

NGUYỄN TRƯỜNG SƠN

Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh Inpro

***

VĂN HÓA SỞ HỮU

Một cuộc thử nghiệm lớn đang được tiến hành trong kinh doanh ngày nay với sự tham gia của hàng nghìn công ty cùng hàng triệu người, song với chúng ta, đó dường như lại là một trong những bí mật được giữ kín nhất. Tôi biết về thử nghiệm này bởi vì công ty của tôi, tập đoàn SRC Holdings (trước đây là Tập đoàn Tái sản xuất Springfield), chính là một phần của nó. Từ hai mươi năm trước, tôi và các đồng nghiệp đã nỗ lực xây dựng một kiểu văn hóa đặc trưng tại SRC. Trong suốt quá trình đó, chúng tôi đã tạo ra đội ngũ gồm hàng nghìn người nối tiếp nhau, tất cả đều đang nỗ lực tạo ra điều tương tự tại công ty của họ.

Rất nhiều trong số những người này đã đến thăm chúng tôi tại đây, miền tây nam Missouri này. Theo như cách ước lượng truyền thống thì có lẽ chúng tôi đã đón tiếp hơn 4.600 người từ 1.600 công ty tới để tham quan những gì chúng tôi đang làm cũng như học hỏi về Trò chơi lớn trong kinh doanh, tên của hệ thống quản lý mà chúng tôi đang phát triển để dạy cho từng cá nhân trong công ty về kinh doanh và biến họ từ những người làm thuê trở thành những người làm chủ. Nó khiến tờ BusinessWeek phải gọi SRC là “thánh địa quản lý (management Mecca).” Khoảng 5.000 người khác đến từ 1.700 công ty đã tham gia nhiều hội thảo mà chúng tôi tổ chức nhằm mở rộng việc áp dụng phương pháp quản lý mở (open-book management) , một thuật ngữ minh họa những gì chúng tôi đang tiến hành. Tại đó, chúng tôi cùng chia sẻ với những ý tưởng tương tự trong giới doanh nghiệp, bao gồm cả một vài hãng được kính nể nhất như Southwest Airlines, Harley-Davidson, VeriFone, Outback Steakhouse, AES Corp., Whole Foods Market, Kingston Technology và Service Master. (Các bạn có thể tìm thấy ví dụ về những bài học mà chúng tôi rút ra được từ các công ty trên trong phần Field Notes mà chúng tôi đúc kết xuyên suốt cuốn sách này.)

Đồng thời, cuốn sách mà chúng tôi viết về hệ thống quản lý của mình vào năm 1992 đã bán được hơn 200.000 bản và đã được dịch sang tiếng Nga, Tây Ban Nha, Hungary, Trung Quốc và Hàn Quốc. Người ta đã áp dụng quy luật của Trò chơi lớn vào hàng loạt các ngành kinh doanh – từ các công ty dầu lửa tới các tiệm chăm sóc tóc, từ các nhà mạng Internet tới các nhà sản xuất tàu trượt cao tốc, từ các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh tới các công ty luật, những người thi công ngoại cảnh, phát triển phần mềm, các công ty đồ gỗ, các nhà bán lẻ nội thất, khai mỏ, và thậm chí là các tổ chức phi lợi nhuận.

Mời các bạn tải đọc sách Đặt Cược Vào Nhân Viên - Tiền Vào Trong Tay Bạn của tác giả Jack Stack & Bo Burlingham.

 

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 118.000

Giá bán

94.400

Tiết kiệm
23.600 (20%)
Giá bìa 118.000

Giá bán

94.400

Tiết kiệm
23.600 (20%)