DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Dạy Con Làm Giàu là một bộ sách rất được yêu thích của tác giả Robert T. Kiyosaki. Hãy đọc nó nếu bạn muốn xây dựng con đường đến giàu có từ khi còn trẻ.

Trong tác phẩm, Kiyosaki đã chỉ ra những yếu tố và thói quen khác biệt giữa cha của ông – một người có học thức cao nhưng vẫn nghèo khó và một người cha khác – tuy bỏ học nhưng lại trở thành một triệu phú tự thân.


Một trong những nguyên nhân khiến người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo, còn giới trung lưu thì thường mắc nợ chính là vì chủ đề tiền bạc thường được dạy ở nhà chứ không phải ở trường.

Hầu hết chúng ta học cách xử lý tiền bạc từ cha mẹ mình, và thường thì người nghèo không dạy con về tiền bạc mà chỉ nói đơn giản là: “Hãy đến trường và học cho chăm chỉ.” Và rồi đứa trẻ có thể sẽ tốt nghiệp với một số điểm xuất sắc nhưng với một đầu óc nghèo nàn về cách quản lý tiền bạc, vì trường học không dạy về chuyện tiền nong mà chỉ tập trung vào việc giáo dục sách vở và những kỹ năng nghề nghiệp mà không nói gì về kỹ năng tài chính.
Đó chính là lý do tại sao những nhân viên ngân hàng, bác sĩ, kế toán thông minh dù đạt được nhiều điểm số xuất sắc ở trường nhưng lại gặp nhiều rắc rối tài chính suốt đời. Và những món nợ quốc gia chóng mặt thường bắt nguồn từ những vị lãnh đạo có học vấn cao, nhưng chỉ được huấn luyện rất ít hoặc không có chút kỹ năng nào về vấn đề tài chính.

Một quốc gia có thể tồn tại như thế nào nếu việc dạy trẻ con quản lý tiền bạc vẫn là trách nhiệm của phụ huynh, mà hầu hết họ không có nhiều kiến thức về vấn đề này? Chúng ta phải làm gì để thay đổi số phận tiền bạc lận đận của mình? Nhà giàu đã làm giàu như thế nào từ hai bàn tay trắng?...

Có lẽ bạn sẽ tìm thấy cho mình những lời giải đáp về các vấn đề đó trong cuốnsách này. Tuy nhiên, do khác biệt về văn hoá, tập quán và chính thể, có thể một số phần nào đó của cuốn sách sẽ khiến bạn thấy lạ lẫm, thậm chí chưa đồng tình… dù rằng đây là một cuốn sách đã được đón nhận nồng nhiệt ở rất nhiều nước trên thế giới.
Chúng tôi giới thiệu cuốn sách này với mong muốn giúp bạn có thêm nguồn tham khảo về một trong những lĩnh vực cần dạy con trẻ biết trước khi vào đời, của các bậc phụ huynh ở các nước khác…

Trọn bộ 13 cuốn: eBook Dạy con làm giàu định dạng pdf

1. Dạy con làm giàu - Tập 1: Cha giàu cha nghèo
2. Dạy con làm giàu - Tập 2: Sử dụng đồng vốn
3. Dạy con làm giàu - Tập 3: Để trở thanh nhà đầu tư lão luyện
4. Dạy con làm giàu - Tập 4: Để có khởi đầu thuận lợi về tài chính
5. Dạy con làm giàu - Tập 5: Để có sức mạnh về tài chính
6. Dạy con làm giàu - Tập 6: Những câu chuyện thành công
7. Dạy con làm giàu - Tập 7: Ai đã lấy tiền của Tôi?
8. Dạy con làm giàu - Tập 8: Để có những đồng tiền tích cực
9. Dạy con làm giàu - Tập 9: Những bí mật về tiền bạc - Điều mà bạn không học ở nhà trường
10. Dạy con làm giàu - Tập 10: Trước khi bạn thôi việc
11. Dạy con làm giàu - Tập 11: Trường dạy kinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác
12. Dạy con làm giàu - Tập 12: Xây dựng con thuyền tài chính của bạn
13. Dạy con làm giàu - Tập 13: Nâng cao chỉ số IQ tài chính

Trong ebook này gồm có tập 1, 2, 3, 5, 7, 8 và 9
***

Tóm tắt sách Cha giàu, Cha nghèo

Hãy cùng Mytour đánh giá tóm tắt đơn giản về tác phẩm trước khi xem xét chi tiết sách Cha Giàu Cha Nghèo. Cuốn sách này của Robert T.Kiyosaki đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là đối với bậc phụ huynh muốn truyền đạt kiến thức làm giàu cho con cái và những sinh viên tìm kiếm hướng dẫn cho tương lai. Cha Giàu Cha Nghèo kể về 2 người cha của nhân vật chính - một giàu có với trình độ học vấn thấp và một 'cha nghèo' với bằng cấp cao. 

Cha Giàu Cha Nghèo, tác phẩm nổi tiếng của Robert T.Kiyosaki (Nguồn: Internet)

Hai cha, hai quan điểm khác nhau về tiền bạc. Cha giàu cho rằng thiếu tiền bạc dễ khiến con người lạc lối, trong khi cha nghèo xem tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu. Nhân vật chính học được nhiều bài học tài chính từ cha giàu, bao gồm không làm việc chỉ vì tiền, phân biệt giữa tài sản và tiêu sản, và luôn tập trung vào kinh doanh để trở nên giàu có. Cuốn sách cung cấp kiến thức cơ bản về tài chính và giúp độc giả tránh được những sai lầm phổ biến khi sử dụng tiền bạc trong cuộc sống hàng ngày.

 

Đánh giá nội dung sách Cha giàu, Cha nghèo

Trong phần đánh giá sách Cha Giàu Cha Nghèo này, Mytour sẽ chi tiết từng bài học mà ai cũng có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

4 bài học thú vị từ cuốn sách (Nguồn: Internet)

Bài học 1

Bài học đầu tiên từ cuốn sách: Người giàu không làm việc vì tiền, họ khiến đồng tiền phải làm việc cho mình. Câu chuyện về hai cậu bé 9 tuổi tìm đến người cha giàu để học cách làm giàu đã được tác giả kể lại một cách sinh động. Người cha đã cho cậu bé một công việc làm thêm với mức lương thấp, nhưng cậu bé không hài lòng và quay trở lại yêu cầu tăng lương. Thay vì đáp ứng yêu cầu đó, người cha chỉ dạy cậu bé rằng không nên làm việc chỉ vì tiền, để rồi rơi vào bẫy “Rat Race” – một vòng đua vô tận trong cuộc sống.

Cuốn sách giúp thoát khỏi vòng xoáy “rat race” trong tài chính (Nguồn: Internet)

Làm việc vì tiền có thể khiến con người trở thành nô lệ của tiền bạc, xoay xở với các rắc rối tài chính, các khoản thuế, và không thể tận hưởng cuộc sống thật sự. Do đó, người giàu biết cách khiến đồng tiền làm việc cho mình. Họ cũng không bao giờ để tiền bạc điều khiển cuộc sống của mình.

Bài học 2

Bài học tiếp theo: Dạy con về tài chính và phân biệt giữa hai khái niệm “Tài sản” và “Tiêu sản”. Tài sản là những khoản đầu tư bảo vệ giá trị và tăng lợi nhuận, trong khi tiêu sản là những khoản chi tiêu không mang lại giá trị đầu tư hoặc tăng lợi nhuận. Người giàu mua tài sản, trong khi người trung lưu mua tiêu sản và nghĩ rằng đó là tài sản.

Cuốn sách hướng dẫn phân biệt tài sản và tiêu sản (Nguồn: Internet)

Người cha giàu muốn dạy cho con cái kiến thức cơ bản về tài chính, để hiểu giá trị của những khoản đầu tư và biết cách mua những tài sản hợp lý. Bí quyết để trở nên giàu có là tăng tài sản và giảm tiêu sản, không nên chi tiêu quá nhiều vào những món đồ tiêu dùng như ô tô, nhà cửa, vì điều đó có thể khiến bản thân rơi vào nợ nần và phải làm việc vất vả để trả nợ cho các tổ chức tài chính.

Bài học 3

Trong cuốn sách Cha Giàu Cha Nghèo, bài học thứ ba là để trở nên giàu có, hãy luôn tập trung vào kinh doanh. Rắc rối tài chính thường xuất phát từ việc làm việc chăm chỉ để làm giàu cho người khác. Do đó, người giàu và thành công luôn chọn lựa kinh doanh cho bản thân bằng cách thành lập công ty. So với những người làm công ăn lương, chủ sở hữu công ty có thể chi tiêu trước và nộp thuế sau. Điều này sẽ giúp họ tránh được thuế thu nhập cá nhân cao và tận dụng những ưu thế về thuế.

Kinh doanh là phương pháp duy nhất giúp bạn trở nên giàu có thực sự (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh, chủ sở hữu cần phải có kiến thức tài chính vững chắc, bao gồm kế toán, đầu tư, sự hiểu biết về thị trường và quy luật cung cầu cũng như luật pháp. Trong số đó, người cha giàu nhấn mạnh về vấn đề “Đầu tư”. Người giàu luôn tìm cách để gia tăng giá trị tài sản của họ thông qua việc đầu tư và nhìn thấy cơ hội trước khi tất cả những người khác thấy được nó. Một nhà đầu tư thành công phải luôn sáng suốt và có chiến lược của riêng mình, có thể mạnh dạn từ bỏ những điều số đông để tìm kiếm cơ hội đầu tư tiềm năng hơn.

Bài học 4

Bài học “Hãy làm việc để học hỏi và tiếp thu kiến thức, chứ không phải vì tiền” nhắc nhở chúng ta rằng để trở nên giàu có, chúng ta cần liên tục nỗ lực học tập và mở rộng kiến thức của mình. Khi có một công việc ổn định, chúng ta thường dễ dàng lãng quên việc học. Tuy nhiên, để tránh đi vào lối mòn và đa dạng hóa khả năng của bản thân, chúng ta cần phải làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể học hỏi thêm được nhiều điều mới mẻ.

Kỹ năng bán hàng là một trong những kỹ năng thiết yếu hiện nay (Nguồn: Internet)

Tác giả kể về trải nghiệm khi phỏng vấn tại Singapore và khuyên phóng viên nên tham gia một khóa học về kỹ năng bán hàng. Điều này chứng minh rằng sự học tập luôn quan trọng và kiến thức không bao giờ là đủ. Để đạt được tự do tài chính, chúng ta cần vượt qua những trở ngại như sự lo sợ, nghi ngờ, lười biếng, thói quen xấu và thói kiêu ngạo. Người chiến thắng sẽ bình tĩnh phân tích và tìm ra cơ hội làm giàu khi đi ngược lại số đông, trong khi kẻ yếu thế sẽ chỉ biết than vãn và chỉ trích.

***

Review sách Cha giàu cha nghèo - Bí quyết để trở nên giàu có

Trong thời buổi kinh tế đang ngày càng bão hòa và khó khăn, thì việc tạo dựng sự nghiệp thành công cho bản thân mỗi người là điều không dễ dàng gì. Không phải là bạn cứ có kiến thức hay nhiều tiền là sẽ trở nên giàu có ngay lập tức, tất cả điều cần có bí quyết và một lộ trình đi đến thành công một cách đúng hướng.

Đó chính là một trong những thông điệp mà cuốn sách Cha giàu cha nghèo của tác giả Robert Kiyosaki muốn gửi gắm đến các độc giả của mình, chi tiết mời các bạn cùng xem qua bài review của mình trong bài viết dưới đây.

Tác giả của cuốn sách Cha giàu cha nghèo là ai?

Tác giả của cuốn sách Cha giàu cha nghèo là Robert Kiyosaki - ông là một doanh nhân, nhà đầu tư và là nhà diễn giả người Mỹ nổi tiếng trong giới kinh doanh.

Trong sự nghiệp viết sách của mình, ông đã cho ra mắt rất nhiều cuốn sách làm giàu khác nhau và đều được đón nhận cũng như nhận được sự ủng hộ của nhiều thế hệ độc giả trên thế giới. Riêng với cuốn sách Cha giàu cha nghèo, được tác giả Robert Kiyosaki xuất bản lần đầu vào năm 2000, và cho đến nay đã bán được hơn 10 triệu bản cũng như lọt vào top 10 cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ ở thời điểm đó.

Hầu hết các cuốn sách của ông đều thuộc chủ đề tài chính kinh doanh với mong muốn chia sẻ bí quyết thành công của mình đến gần hơn với các độc giả trên toàn thế giới.

Nội dung và thông điệp từ cuốn sách Cha giàu cha nghèo

Nội dung của cuốn sách này nói về nguyên do khiến tác giả Robert Kiyosaki được như ngày hôm nay chính là đúc kết từ những quan điểm và ý kiến trái chiều từ hai người cha thân thiết của mình. 

Trong đó, người cha ruột của ông là người tuy nghèo nhưng lại có học thức, trong khi người cha nuôi còn lại tuy chỉ học đến lớp 8, nhưng lại là người giàu có và có khối tài sản kếch xù.

Chính vì xuất thân và hoàn cảnh có phần khác biệt này đã khiến cho tác giả cảm thấy phân vân và khó xử vì người cha nào cũng đều đưa ra những lời khuyên trái ngược dành cho ông.

Đối với người cha ruột thì cho rằng: “Ham mê tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu”, còn người cha nuôi kia thì lại phản bác rằng: “Thiếu thốn tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu”.

Ngoài ra còn rất nhiều quan điểm khác biệt giữa hai người cha này, khiến tác giả càng thêm phần khó xử và suy nghĩ. Tuy nhiên, suy cho cùng thì đó cũng chỉ là những lời khuyên dành cho tác giả và chính ông mới là người quyết định sự nghiệp và tương lai của mình. Lúc này, tác giả Robert Kiyosaki đã phải suy nghĩ và phân tích rất nhiều, quan điểm của hai người cha đều có những cái lý lẽ riêng của họ, thế nhưng kết luận lại thì điểm khác nhau chủ chốt ở đây chính là về vấn đề tài chính và tiền bạc.

Và cuối cùng, ông đã quyết định nghe lời và làm theo định hướng từ người cha nuôi, để đến hôm nay tác giả Robert Kiyosaki đã trở thành một nhà triệu phú nổi tiếng ở khắp nước Mỹ. 

Sau khi đã trở thành một nhà đầu tư kỳ cựu và dày dặn kinh nghiệm về lĩnh vực tài chính ở nước Mỹ, thì thông qua cuốn sách Cha giàu cha nghèo này, tác giả Robert Kiyosaki đã đưa ra những quan điểm cá nhân của ông về vấn đề quản lý tài chính mà ngay cả những người bình thường nhất cũng có thể tham khảo và vận dụng được.

Trong đó, cuốn sách tài chính này sẽ được phần thành 11 chương với các nội dung chính như sau:

  • Chương 1: Cha giàu cha nghèo

  • Chương 2: Người giàu không làm việc vì tiền

  • Chương 3: Tại sao phải học cách đọc báo cáo tài chính

  • Chương 4:  Hình dung về doanh nghiệp của riêng bạn

  • Chương 5: Nguồn gốc của thuế và sức mạnh của tập đoàn

  • Chương 6: Người giàu đầu tư tiền

  • Chương 7:  Làm việc để học - Đừng làm việc vì tiền

  • Chương 8:  Vượt qua trở ngại

  • Chương 9:  Bắt đầu

  • Chương 10:  Vẫn còn chưa đủ?

  • Chương 11: Trường dạy kinh doanh cho những người muốn giúp đỡ người khác

Mỗi chương trong cuốn sách chính là một bài học và kinh nghiệm mà tác giả đã đúc kết được từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Từ đó, chúng ta có thể nhìn nhận được rằng những lời khuyên của hai người cha đã tác động đến ông như thế nào.

Điều đầu tiên mà Robert Kiyosaki nhắc đi nhắc lại trong cuốn sách Cha giàu cha nghèo này chính là hệ thống giáo dục của chúng ta hiện nay đang có rất nhiều thiếu sót. Hầu hết các hệ thống giáo dục trên thế giới hiện nay đều chỉ giảng dạy và hướng người học của họ thành một nhân viên xuất sắc chứ không phải là một doanh nhân thành đạt. Tất nhiên, tác giả chia sẻ điều này không có nghĩa là ông muốn mọi người hãy bỏ qua việc học đại học, chỉ là ông muốn nêu những điểm hạn chế còn tồn tại của các trường đại học hiện nay, đó là các môn học về lĩnh vực tài chính được học ở trường đều là những kiến thức cơ bản và thường được giảng dạy một cách qua loa và sơ sài. Do đó với quan điểm trên nền tảng cá nhân của mình, tác giả cho rằng cần phải chú trọng cho học sinh - sinh viên hiểu rõ hơn về vấn đề tài chính càng sớm càng tốt.

Điều thứ hai mà tác giả muốn chia sẻ đến người đọc đó là cách để trở thành một doanh nhân thành công và ít gặp rủi ro.

Trong lĩnh vực kinh doanh, nếu chỉ làm việc dựa trên niềm tin và sự cảm tính thì doanh nghiệp đó sẽ dễ gặp rủi ro hơn bình thường. Theo tác giả, việc tạo dựng và sở hữu một doanh nghiệp bằng các loại kỹ năng tự lực của bản thân sẽ đem đến cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu mà bạn sẽ không thể có được nếu như chỉ phụ thuộc và giao phó công việc cho người khác. Do đó để tạo nên tinh thần thép và sự tự chủ, thì chúng ta cần tự học cách làm việc độc lập và bớt phụ thuộc hơn.

Trong cuốn Cha giàu cha nghèo này, chính tác giả cũng đã chia sẻ về sự nghiệp của mình, khi ông đã sở hữu cho mình một doanh nghiệp riêng, đã tạo cho Robert Kiyosaki rất nhiều kỹ năng độc lập và kinh nghiệm vô giá mà đối với những ai thường có thói quen phụ thuộc và làm việc cho người khác sẽ không thể có được. Trên cơ sở đó, tác giả giờ đây đã có đủ bản lĩnh để làm theo những điều mà ông từng xem là rủi ro hoặc những quyết định mà ông chưa bao giờ tưởng tượng ra trước khi sở hữu một doanh nghiệp.

Tiếp đó, điều mà tác giả muốn chia sẻ thêm cho người đọc chính là những nhầm lẫn về tài sản, trong đó ông đã nhấn mạnh rằng ngôi nhà của bạn KHÔNG phải là loại tài sản để sử dụng trong kinh doanh.

Trong những năm qua, người ta thường nhầm tưởng và chấp nhận rằng nơi ở chính của mình chính là một loại tài sản. Thế nhưng, tác giả Robert đã tuyên bố thẳng thừng rằng ngôi nhà của bạn không phải là tài sản, vì đơn giản nó không tạo ra dòng tiền dương và lợi nhuận đều đặn. Đã có rất nhiều minh chứng về khủng hoảng nhà đất và các sự kiện phá sản xảy ra trên thế giới đã chứng minh điều này là hoàn toàn đúng và chính xác.

Ngoài những lời khuyên quan trọng trên, tác giả còn đưa ra rất nhiều những thông điệp và lời khuyên làm giàu rất thiết thực mà bạn cần đọc hết cuốn sách này để học hỏi đầy đủ nhất.

Lời kết

Tổng kết lại, cuốn sách “Cha giàu cha nghèo” chính là một bản đúc kết kinh nghiệm từ những lời dạy của hai người cha, để cuối cùng đã tạo ra được một doanh nhân Kiyosaki thành công như ngày hôm nay.

Cuốn sách sẽ giúp các bạn có cái nhìn thấu đáo hơn khi muốn khởi nghiệp, chỉ tiền bạc và kiến thức thôi thì chưa đủ, mà quan trọng hơn là bạn cần phải có một thái độ và định hướng đúng đắn trong bất cứ công việc nào, bao gồm cả cuộc sống và sự nghiệp của bản thân.

Mời các bạn đón đọc Dạy Con Làm Giàu: Cha Giàu, Cha Nghèo của hai tác giả Robert T. Kiyosaki & Sharon L. Lechter.

Giá bìa 87.000   

Giá bán

70.000 

Tiết kiệm
17.000  (20%)
Giá bìa 87.000   

Giá bán

70.000 

Tiết kiệm
17.000  (20%)