DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

e-Riches 2.0 - Làm Giàu Trên Mạng Bằng Các Công Cụ Web 2.0

Tác giả Scott Fox
Bộ sách
Thể loại Self Help - Khởi nghiệp
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1067
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Scott Fox e-Riches MMO Marketing Bán Hàng Kinh Doanh Khởi Nghiệp
Nguồn Duong Kobo
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách e-Riches 2.0 - Làm Giàu Trên Mạng Bằng Các Công Cụ Web 2.0 của tác giả Scott Fox.

Marketing để làm giàu trên Internet

Mục tiêu của cuốn sách này là giúp bạn thu hút thêm được nhiều khách hàng thông qua mạng Internet, nhờ đó bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Cuốn sách viết về những việc bạn có thể làm, phương pháp thực hiện chúng và quan trọng hơn cả là cách thức để tìm ra được phương pháp làm giàu trực tuyến của riêng bạn.

Dù công ty của bạn hoạt động theo mô hình trực tuyến hay truyền thống, dù bạn là doanh nhân độc lập, là giám đốc một công ty nhỏ hay làm việc cho bộ phận marketing của một tập đoàn đa quốc gia thì vẫn sẽ luôn có những công cụ trực tuyến mới có thể giúp bạn thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Nếu bạn từng đọc cuốn sách đầu tiên của tôi mang tên Internet Riches (tạm dịch: Làm giàu từ Internet) hoặc đã đăng ký nhận bản tin E-Commerce Success miễn phí qua email trên trang web ScottFox.com thì bạn hẳn đã biết rằng bản thân tôi cũng là một doanh nhân kinh doanh trực tuyến rất thành công. Vì vậy, trong cuốn sách này, tôi sẽ tập trung hướng dẫn bạn sử dụng những công cụ miễn phí hoặc rẻ tiền để làm tăng lượng khách hàng. Những công cụ đó bao gồm các mạng xã hội như Facebook, MySpace và LinkedIn, các blog, bản tin qua email, quảng cáo lan truyền qua video, song song với việc cập nhật các phương pháp truyền thống như marketing truyền miệng và quan hệ công chúng, cũng như các phương pháp mang tính kỹ thuật nhiều hơn như RSS[1], phần mềm trả lời tự động, các trang tiểu blog như Twitter, bản tin podcast[2] qua iTunes…

Khi đọc e-Riches 2.0, bạn sẽ học được những kiến thức cơ bản về cách chọn lọc đối tượng khách hàng nhờ kết hợp tất cả các công cụ marketing mới đã được đề cập ở trên cùng những mẹo nhỏ về quảng cáo bằng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm và quảng cáo thông qua các chương trình liên kết. (Hai công cụ cuối thật ra là hai phương pháp quảng cáo trả tiền nhưng chúng đặc biệt hiệu quả về mặt chi phí và thể hiện rõ sự khác biệt so với các phương pháp marketing truyền thống, vì vậy, tôi rất muốn giới thiệu với bạn.)

Cuốn sách này không phải chỉ là câu chuyện của riêng tôi cũng như không phải chỉ chứa đựng những lý thuyết mơ hồ. e-Riches 2.0 bao gồm rất nhiều kinh nghiệm thực tế của cá nhân tôi cùng hàng chục hồ sơ, tình huống, bài phỏng vấn, tài liệu tham khảo và nghiên cứu của các chuyên gia và những người đang thật sự sử dụng thành công các công cụ mới này. Thành công của họ không chỉ là lý thuyết mà là ví dụ thực tế (và thật có khả năng sinh lời) mà tôi muốn chia sẻ với các bạn.

Đọc e-Riches 2.0 sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia marketing sử dụng các công cụ marketing trực tuyến một cách hiện đại và khôn ngoan để:

· Tự thành công trong thế giới marketing trực tuyến mới

· Tiết kiệm chi phí nhờ học được nhiều phương pháp có vẻ phức tạp mà các nhà tư vấn chắc chắn sẽ tính phí rất cao

· Gây ấn tượng với bạn bè trong giới chuyên môn, đồng nghiệp và sếp của bạn

· Quản lý nhân viên và các chiến dịch marketing tốt hơn

· Học cách trở thành khách hàng thông minh khi lựa chọn nhà tư vấn

· Thăng tiến trong sự nghiệp nhờ lãnh đạo thành công các chiến dịch marketing mới cho sản phẩm của công ty

Tất cả những điều này sẽ hỗ trợ cả nghề nghiệp lẫn ví tiền của bạn.

Cơ hội trực tuyến dành cho bạn

Tôi hiểu bạn muốn có những chỉ dẫn thực tế. Tôi đã viết cuốn sách Internet Riches vì chán ngấy với những cuốn sách chỉ viết về những chiến lược “thu hút khách hàng” mơ hồ thay vì chỉ rõ một kế hoạch hành động cụ thể. Internet Riches dạy mọi người biết cách tự thành lập doanh nghiệp trực tuyến dựa vào chuyên môn và sở thích cá nhân.

Quay về với e-Riches 2.0. Cuốn sách này cũng sử dụng phương pháp tiếp cận chi tiết và thực tế tương tự. Một lần nữa, tôi lại giúp bạn tìm hiểu, đánh giá, thử nghiệm, nghiên cứu và phân tích toàn bộ những công cụ marketing mới mà tôi có thể tìm thấy trên mạng. Trong các chương tiếp theo, tôi sẽ giới thiệu với bạn những chiến lược hiệu quả nhất mà tôi tìm được cũng như những công cụ giúp bạn đánh giá và xác định mức độ ưu tiên sử dụng đối với từng chiến lược trên cơ sở nhu cầu và lợi ích của doanh nghiệp. (Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm trang ScottFox.com. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin cập nhật về cuốn sách đồng thời có thể tiếp cận với cộng đồng các chuyên gia marketing và các doanh nhân trên toàn cầu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.)

Tuy các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về tình hình kinh tế tồi tệ nhưng ngày nay, Cuộc đua tìm vàng trên Internet vẫn tiếp diễn. Chưa bao giờ trong lịch sử, bạn lại có thể tiếp cận với nhiều người một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả đến vậy. Vì thế, câu hỏi tôi đặt ra là:

Bạn đang làm gì để thu lợi từ Cuộc đua tìm vàng trên Internet?

Hiện có hơn 1,5 triệu người sử dụng mạng Internet. Điều đó có nghĩa là cho dù sản phẩm của bạn có vô danh đến đâu hay thị trường mục tiêu của bạn là gì thì chắc chắn trên mạng vẫn có những người muốn mua sản phẩm của bạn.

Điều quan trọng là bạn phải tiếp cận họ một cách hiệu quả nhất. Bạn cần làm cho những khách hàng tiềm năng biết rằng sản phẩm của bạn là giải pháp cho tất cả các vấn đề của họ. Đó là mục đích của marketing và cũng là công việc của bạn trong vai trò là chuyên gia marketing.

Thoạt nhìn, những công cụ mới trên mạng có vẻ rất khó ứng dụng, đặc biệt nếu bạn mới gia nhập thế giới mạng, tuy nhiên những phương pháp marketing này được nhiều người biết đến và rất dễ học.Trong cuốn sách này, tôi sẽ viết rất chi tiết về những bước chiến lược cụ thể để đạt được lưu lượng truy cập định kỳ mà doanh nghiệp của bạn xứng đáng được hưởng.

Thậm chí, tôi đã tóm tắt các triết lý marketing trực tuyến cần thiết thành 9 Điều răn và Danh sách 10 mẹo hay để thành công trong lĩnh vực marketing trực tuyến (xem Chương 1). Nếu thực hiện theo những bước này, bạn có thể gia tăng phạm vi bao phủ của chương trình marketing trực tuyến của mình cũng như học được cách kiếm được nhiều tiền hơn.

Để tìm hiểu thêm tin tức và cập nhật về các chủ đề này, vui lòng truy cập trang web ScottFox.com. Khi mua cuốn sách này, bạn được quyền truy cập thử miễn phí vào cộng đồng hướng dẫn trực tuyến của tôi. (Thông tin chi tiết về Ưu đãi đặc biệt này được trình bày trong bìa trước của cuốn sách.)

Bốn nhóm độc giả của e-Riches 2.0

Chìa khóa dẫn tới thành công là khát vọng trở thành người xuất chúng trong lĩnh vực Marketing. Cho dù ý tưởng kinh doanh của bạn có tuyệt vời đến đâu, bạn vẫn cần biết cách biến nó thành doanh thu. Đó là lý do tại sao marketing là một kỹ năng sống còn.

—CHRIS CARDELL, CARDELL MEDIA —

Bạn nên đọc cuốn sách này nếu bạn là:

1. Chuyên gia marketing của một công ty hoặc nhân viên một công ty marketing. Sếp của bạn cần chuyên môn của bạn để cạnh tranh trên thị trường. Nếu hàng ngày chiến dịch marketing của bạn không thu hút thêm được khách hàng mới thì bạn sẽ nhanh chóng để mất vị trí của mình vào tay người nào làm tốt việc đó hơn.

2. Chủ doanh nghiệp hoặc người đồng sở hữu một doanh nghiệp nhỏ. Lần đầu tiên trong lịch sử, những doanh nghiệp nhỏ như bạn có thể cạnh tranh với “các ông lớn” trên toàn cầu. Tuy nhiên, làm marketing giỏi là nhân tố thành công chủ chốt trong kinh doanh mà thường bị các doanh nhân lơ là. Thật ngây thơ khi nghĩ rằng chỉ cần có ý tưởng hay và làm việc chăm chỉ để làm ra sản phẩm tốt là có thể đạt được doanh thu cao. Đừng tự lừa dối bản thân với suy nghĩ rằng bạn có thể thành công với một sản phẩm hoặc dịch vụ mà không cần đầu tư thời gian cho công cuộc quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Còn ai khác sẽ làm việc đó chứ?

Lượng người dùng khổng lồ của Internet sẽ mang tới triển vọng lợi nhuận lớn nếu doanh nghiệp của bạn có thể truyền tải thông điệp marketing về sản phẩm tới đúng đối tượng. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các công cụ marketing trực tuyến ít tốn kém để thực hiện điều đó.

3. Ham thích tìm hiểu về kinh doanh trực tuyến. Có thể bạn không phải một chuyên gia marketing nhưng bạn đủ thông minh khi muốn tìm hiểu về những cơ hội và thách thức mà thế giới web 2.0 mang lại. Lý do có thể là bởi bạn muốn giúp đỡ các đồng nghiệp ở những bộ phận khác trong công ty (hoặc có thể là vì bạn chuẩn bị rời công việc hiện tại và muốn tìm lời khuyên xem làm thế nào để sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến!). Dù trong trường hợp nào, cuốn sách này cũng sẽ giới thiệu với bạn về marketing trực tuyến một cách đơn giản và dễ hiểu, đồng thời cung cấp cho bạn một khung chiến lược để có thể phân tích tốt hơn và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của các phương pháp marketing bằng phương tiện truyền thông hiện đại đối với cuộc sống của bạn trong vai trò là người tiêu dùng cũng như đối với sự nghiệp của bạn.

4. Lo ngại về tình hình tài chính của mình trong tương lai. Quá trình toàn cầu hóa, thị trường tài chính đầy biến động, công nghệ và Internet, sự cộng hưởng của tất cả các yếu tố đó đã làm thay đổi cơ cấu của nền kinh tế, loại bỏ tính ổn định lâu dài trước đây trong công việc. Nếu bạn đang thất nghiệp, không thể kiếm được việc làm mới, không hài lòng với công việc hiện tại hoặc đơn giản chỉ muốn cải thiện các kỹ năng nghề nghiệp, cuốn sách này sẽ giúp bạn rèn luyện bản thân để tìm kiếm cơ hội trong nền kinh tế “thời đại thông tin” ngày nay.

Marketing trên Internet là tương lai của bạn

Nếu càng ngại thay đổi, bạn sẽ càng phải đứng ngoài cuộc chơi.

— TƯỚNG ERIC SHINSEKI,
Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh, cựu Tham mưu trưởng quân đội Mỹ —

Bạn cần học cách yêu mến Internet! Tại sao ư? Bởi vì nó ngày càng rẻ hơn và tiếp cận được với nhiều người hơn, và bởi vì mọi người – đúng vậy, tất cả mọi người – đều đang hoạt động trực tuyến.

Dù cho hiện tại bạn chưa nhận ra điều đó nhưng các trang web và email đang ngày càng tham gia nhiều hơn vào trong cuộc sống của bạn. Các trình duyệt web di động “mang” Google vào túi mọi người; điện thoại di động mang email đến cho bạn vào các bữa ăn tối. Những công cụ như trình đọc RSS và Twitter ngay lập tức mang tới cho bạn tin tức cập nhật từ những người mà có thể bạn chẳng hề hay biết.

Hãy nghĩ về mười hay thậm chí chỉ năm năm tới: Màn hình trong phòng khách cũng như màn hình trên bàn làm việc của bạn sẽ ngày càng lớn hơn. Trên thực tế, chẳng mấy chốc bạn có thể có tới hơn hai màn hình. Máy móc của bạn sẽ ngày càng nhanh và mạnh tới mức tích hợp được mọi tính năng, bao gồm điện thoại, email, trình duyệt web, iPod, máy ảnh, xem video và nhiều thứ khác mọi lúc mọi nơi. Chẳng mấy chốc, những thứ này sẽ xuất hiện trong ô tô, trên các chuyến bay dài và trong phòng học và túi quần của con cái bạn nữa. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội dành cho các nhà marketing thông minh, những người biết nắm lấy nền tảng mới cùng các phương pháp độc đáo để mở rộng thương hiệu và truyền tải thông điệp tới mọi người ngày càng nhiều.

Ngày nay, các thông điệp marketing với mục tiêu rộng đang đáp ứng tốt hơn sở thích của người tiêu dùng. Và các thông điệp của tương lai sẽ còn tốt hơn nữa. Bạn không thấy ngạc nhiên khi trang Amazon.com giới thiệu một cuốn sách mà bạn đã có và rất yêu thích ư? Hãy tưởng tượng việc sử dụng phương pháp marketing mục tiêu đó để quảng bá doanh nghiệp trực tuyến của bạn!

Phạm vi bao phủ toàn cầu của Internet cũng thay đổi phương thức người tiêu dùng muốn tương tác với bạn và sản phẩm của bạn. Bạn có cơ hội tận dụng sự gia tăng trong cường độ tương tác với khách hàng cũng như sự gia các ý kiến phản hồi hai chiều để tăng cường mối quan hệ với người xem, tạo sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn với thương hiệu của đối thủ, và nhờ đó bán được nhiều sản phẩm hơn.

Truyền thông diện rộng của thế kỷ XX chuyển thành thành truyền thông diện hẹp của thế kỷ XXI

Trước đây, công việc của các chuyên gia marketing dễ dàng hơn rất nhiều – marketing theo mô hình truyền tin của thế kỷ XX giăng một chiếc lưới rộng đến nỗi phần lớn những người đang xem hoặc nghe thông điệp đó đều không cảm thấy hứng thú. Đó là lý do tại sao marketing kiểu đó được gọi là truyền thông diện rộng.

Trong quá khứ, marketing thường là thông tin một chiều hơn thay vì cuộc đối thoại. Bất kỳ cuộc đối thoại nào xảy ra sau đó thường là do những người không thuộc bộ phận marketing đảm nhiệm, chẳng hạn như phòng bán hàng, hoặc nhân viên bán lẻ, những người đảm nhiệm khâu cuối cùng của một thương vụ.

Ngày nay, hàng triệu trang web, blog, bản tin email, mạng xã hội, podcast và các dịch vụ chia sẻ video cung cấp cho bạn những dịch vụ giá rẻ có thể giúp bạn kết nối với nhiều người hơn trước, tuy nhiên so với marketing truyền thống, sự thay đổi này dẫn đến việc đối tượng người xem ngày càng phân khúc rõ ràng hơn. Bởi vậy, những cơ hội mới béo bở nhất không phải là những phiên bản cập nhật đơn giản của các chiến lược truyền thông diện rộng như các quảng cáo tại giải Super Bowl[3] hay các bài xã luận trên báo Wall Street Journal hay trang NYT.com để tiếp cận như nhau đối với hàng triệu người. Thay vào đó, truyền thông diện rộng đang trở nên kém hiệu quả, và khách hàng ngày nay đang được phân khúc vào nhiều thị trường nhỏ thay vì một vài thị trường lớn.

Các chuyên gia marketing thông minh đang chuyển từ phương pháp marketing đến càng nhiều người càng tốt sang hướng tới những đối tượng khách hàng cụ thể và dễ nắm bắt hơn. Các công cụ trên Internet mang tới cho các chuyên gia marketing hiện đại nhiều phương thức hiệu quả và chi phí thấp để tiếp cận cộng đồng khách hàng tiềm năng. Điều này mang đến cơ hội chia sẻ những thông điệp marketing cụ thể vốn được tạo ra để đáp ứng những nhu cầu cụ thể của cộng đồng đó. Trên thực tế, chỉ với vài động tác nghiên cứu trực tuyến, bạn đã có thể hướng thông điệp marketing của mình tới những cộng đồng trực tuyến đã được chứng minh là có quan tâm tới sản phẩm của bạn.

Những cộng đồng trực tuyến này có thể đã tồn tại sẵn hoặc bạn, trong vai trò là chuyên gia marketing, có thể tự tạo những cộng đồng mới thông qua trang web, bảng tin hoặc blog của mình. Ngày nay, bạn không cần đầu tư quá nhiều vào công nghệ. Bạn có thể dựa vào các nền tảng Internet như Facebook, Ning hoặc Twitter để lôi kéo khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu và sản phẩm của bạn thông qua việc sử dụng các công nghệ miễn phí của các công ty này.

Nếu bạn sẵn sàng giao tiếp với khách hàng, thì sự kết hợp giữa các phương tiện truyền thông giá rẻ, định hướng chính xác, có mặt 24/7 trên toàn thế giới cùng cộng đồng trực tuyến ngày càng phát triển sẽ cho phép bạn giao tiếp ở cấp độ cá nhân và tương tác nhiều hơn bất cứ khi nào. Và vì đối tượng khán giả bạn tiếp cận được định hướng rõ ràng hơn nên chắc chắn họ cũng sẽ muốn thiết lập mối quan hệ và đối thoại với bạn và sản phẩm của bạn hơn.

Những cơ hội này nghe có vẻ mơ hồ, đầy thử thách và thậm chí là hơi rủi ro nhưng chúng thật sự mang đến nhiều cơ hội sinh lời khổng lồ.

Tin tốt là bạn không cần phải tự tìm hiểu tất cả. Chỉ cần giỏi áp dụng một vài phương pháp Web 2.0 này, bạn đã có thể thực hiện xong bước chuyển giao quan trọng từ truyền thông thế kỷ XX sang truyền thông thế kỷ XXI.

Và tôi thì luôn có mặt để giúp đỡ bạn.

Đối tượng khán giả rất quan trọng

Lợi nhuận trong kinh doanh đến từ những khách hàng thường xuyên, những khách hàng tự hào về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và những khách hàng lôi kéo được bạn bè của họ.

— W. EDWARDS DEMING,
nhà thống kê tiên phong kiêm tác giả cuốn Vượt qua khủng hoảng[4]

Mối quan hệ của bạn với đối tượng khán giả chính là toàn bộ lợi nhuận trong quá khứ, hiện tại và tương lai của bạn. Cách xây dựng mối quan hệ với đối tượng khán giả bằng các phương pháp marketing sẽ quyết định thành công của doanh nghiệp.

Xin lưu ý, tôi không nói là khách hàng mà tôi nóikhán giả. Điều khác biệt tôi muốn nhấn mạnh ở đây là nếu bạn chỉ bán sản phẩm cho khách hàng thì mối quan hệ của bạn chỉ đơn thuần là một cuộc giao dịch. Tuy nhiên, phương pháp marketing trực tuyến hiện đại không những ít tốn kém mà còn giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả đến mức bạn có cơ hội biến khách hàng thành những người hâm mộ nhờ liên tục giao tiếp họ. Bằng cách tiếp thị trực tuyến và tham gia các cộng đồng số để đáp ứng sở thích và nhu cầu của khách hàng, bạn có thể biến khách hàng bình thường trở thành người hâm mộ thương hiệu của bạn.

Người hâm mộ mang tới các mối quan hệ marketing thân thiết hơn và sinh lời nhiều hơn. Và người hâm mộ trung thành không chỉ mua một lần; họ thường tiếp tục mua nhiều lần khác, họ là người đầu tiên thử sản phẩm mới và cũng là người đầu tiên kể với bạn bè về sản phẩm. Tập hợp những người hâm mộ này thành một nhóm khán giả đồng nghĩa với việc bạn có một nhóm các khách hàng muốn nghe nhiều hơn từ bạn.

Phục vụ khán giả trung thành sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn là tìm kiếm những người mua một lần và nó cũng khiến khán giả bỏ qua các đối thủ cạnh tranh khác của bạn. Biến khách hàng thành người hâm mộ và sau đó thành khán giả trung thành là mục tiêu của bạn. Các công cụ marketing trực tuyến có thể vừa giúp bạn hoàn thành tất cả những mục tiêu này cùng một lúc vừa làm gia tăng doanh thu.

Điều này phản ánh sự thay đổi trong chiến lược marketing, chuyển từ “số lượng” sang “chất lượng” khán giả. Kevin Kelly, cựu biên tập viên tạp chí Wired, tóm tắt mô hình kinh doanh mới nổi này trong một phương pháp mà anh gọi là “1.000 người hâm mộ thật sự.” Trong khi chỉ 1.000 khách hàng không bao giờ ủng hộ phần lớn các doanh nghiệp lớn (hoặc ngân sách marketing đại chúng cần phải được sử dụng xây dựng một thương hiệu bằng phương tiện truyền thông của thế kỷ XX), ngày nay Internet thay đổi bản chất kinh tế của marketing và quá trình giao hàng đến mức chất lượng tham gia của khách hàng ngày càng trở nên quan trọng hơn số lượng khán giả.

Tuy nhiên, khía cạnh dịch vụ khách hàng cá nhân và tương tác này của “phương pháp marketing mới” không phải hoàn toàn vui vẻ và thú vị. Có rất nhiều nghĩa vụ qua lại trong quá trình xây dựng bất kỳ mối quan hệ nào. Vì vậy, bạn cần sẵn sàng trau dồi phương pháp tiếp cận người hâm mộ một cách tự nhiên và riêng tư hơn, trong đó bao gồm cả các cuộc đối thoại. Bằng cách tăng thêm giá trị cho cuộc sống/sự nghiệp của người hâm mộ cũng như cộng đồng trực tuyến mà bạn tham gia, bạn có thể nâng cao số lượng khán giả, những người vừa là khách hàng thường xuyên vừa là người hâm mộ đi tuyên truyền về sản phẩm của bạn.

Và nếu bạn tuyên bố rõ ràng rằng bạn quan tâm lắng nghe ý kiến của khách hàng tiềm năng thì phần thưởng của bạn sẽ là những ý kiến phản hồi vô giá, lòng trung thành sâu sắc và doanh thu bán hàng khổng lồ liên tục.

Tôi là ai và tại sao tôi viết cuốn sách này?

Tôi tên là Scott Fox. Tôi bắt đầu bước chân vào thế giới mạng trong trường Đại học Stanford nằm tại trung tâm thung lũng Silicon[5] từ cách đây hơn 15 năm. Kể từ đó tôi đã sáng lập, xây dựng và tư vấn cho nhiều công ty thương mại điện tử đến mức không thể nhớ hết được. Tôi cũng thành lập được nhiều doanh nghiệp trực tuyến và đã bán được một số lượng hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm thông tin trị giá hàng triệu đô-la trên toàn thế giới.

Ngày nay, thành công của những hoạt động kinh doanh này cho phép tôi dành toàn thời gian để viết sách và giảng dạy. Và tôi sử dụng lợi nhuận từ các cuốn sách của mình cho mục đích từ thiện nhằm tài trợ học bổng đại học cho các sinh viên trong thành phố. Nhiệm vụ của tôi là: Giúp càng nhiều người càng tốt học được cách kiếm lời từ cuộc cách mạng kinh doanh điện tử.

Thật không may, phần lớn những người hiểu được các công cụ marketing trực tuyến thường quá bận rộn với việc sử dụng những công cụ này để kiếm tiền đến mức không thể chia sẻ kinh nghiệm của mình cho người khác hoặc chỉ kinh doanh dựa vào việc bán kinh nghiệm của mình cho những người như bạn.

Tôi thì khác. Tôi muốn bạn thành công. Tôi tin rằng các công cụ marketing trực tuyến nên được truyền bá càng rộng rãi càng tốt.

Tại sao ư? Bởi tôi tin rằng lợi ích của các phát minh mới trong kinh doanh điện tử xứng đáng được chia sẻ ra bên ngoài phạm vi thung lũng Silicon. Tôi nghĩ bạn xứng đáng có được cơ hội để thử và tôi muốn giúp bạn tận dụng cơ hội đó.

Vài năm trước, một người bạn muốn tôi cho lời khuyên về việc xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến. Sau khi nghe tôi trao đổi thẳng thắn trong 45 phút, cô ấy nói: “Scott, bạn nên viết ra những điều đó.” Cô ấy nói đúng và tôi đã làm như vậy.

Kết quả là cuốn sách đầu tiên của tôi, Internet Riches, một cuốn cẩm nang chi tiết và thực tế nhằm giúp mọi người, kể cả những người có ít kiến thức về công nghệ và nguồn vốn hạn hẹp, có thể thành lập một doanh nghiệp trực tuyến trong thời đại này. Internet Riches trở thành cuốn sách bán chạy nhất. Mọi người trên khắp thế giới được học tập và truyền cảm hứng bởi tập hợp những lời khuyên kinh doanh thiết thực và cụ thể trong cuốn sách; những lời khuyên chi tiết về công nghệ cùng những lời động viên chân thành với ngôn từ dễ hiểu. Tôi xúc động khi thấy độc giả yêu thích lĩnh vực mà tôi đang làm việc và càng háo hức hơn khi có thể “hướng dẫn” và giúp đỡ nhiều người biến tiềm năng cá nhân của họ thành hiện thực.

Thành công của Internet Riches khuyến khích tôi tiếp tục viết sách. Tôi bắt đầu viết blog trên trang ScottFox.com để trả lời rất nhiều câu hỏi tôi nhận được từ độc giả của Internet Richestrên toàn thế giới. Và gần đây, tôi đã mở một diễn đàn trên ScottFox.com nhằm tạo điều kiện cho độc giả khắp nơi gặp gỡ và hỗ trợ lẫn nhau. Tất cả các câu hỏi từ những độc giả như bạn (cộng thêm sự hối thúc từ nhà xuất bản) đã khuyến khích tôi đào sâu hơn vào thế giới marketing trực tuyến. Và kết quả của việc làm đó chính là cuốn sách bạn đang cầm trên tay bây giờ.

Tôi không ham thích chạy theo các tiện ích web mới nhất. Tôi là một doanh nhân ham mê tìm kiếm cơ hội làm giàu. Chính vì vậy, tôi có thể mang đến cho bạn sự thật về các phương pháp marketing trực tuyến trên web 2.0 và giúp bạn tìm ra cơ hội kiếm tiền trên mạng, bởi ở đó, marketing truyền thống không còn theo kịp công nghệ hiện đại nữa.

Tôi biết rất khó có thể tiếp thu tất cả những công nghệ và công cụ marketing trực tuyến mới mẻ này. Vì vậy, tôi chỉ giới thiệu những phương pháp mà mình đã áp dụng.

Kết quả mà tôi đã đạt được từ việc áp dụng những phương pháp đề cập trong cuốn sách này bao gồm: một trang blog được nhiều người đọc trên ScottFox.com; xếp hạng cao nhất trong các từ khóa tìm kiếm quan trọng về marketing trên Google; hàng trăm “bạn”, “người hâm mộ” và “người theo dõi” trên các trang mạng xã hội hàng đầu; xuất hiện trên nhiều tờ báo nhưBoston Globe, Orange County Register, Philadelphia Inquirer, Toronto Globe & Mail,BusinessWeek.com, MSNBC.com, AOL Money, tạp chí Smart Money and SUCCESSLos Angeles Business Journal, cùng nhiều tờ báo khác; hàng trăm cuộc hẹn phỏng vấn trên đài phát thanh ở Mỹ và quốc tế; cùng nhiều lời mời thuyết trình từ Los Angeles đến New York và thậm chí từ Anh.

Nói một cách ngắn gọn, tôi đã “thiết lập được khán giả” đúng như tôi đề cập trong cuốn sách.

Thật là một tên ngốc!

Tôi thành thật xin lỗi vì đã nói quá nhiều về bản thân trong cuốn sách này.

Tôi làm vậy không phải vì muốn gây ấn tượng với bạn về thành công của mình, hay khiến bạn cảm thấy chùn bước trước kiến thức chuyên môn của tôi. Ngược lại: Tôi mang đến cho bạn những ví dụ thực tế trong cuộc sống của tôi bởi đây là những điều mà tôi biết rõ nhất. Tôi nghĩ quan trọng là bạn hiểu rằng tôi đưa ra lời khuyên không phải dựa vào lý thuyết mà dựa trên thực tế sử dụng thành công những công cụ này của bản thân. Điều quan trọng nhất là, khi chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rằng bạn cũng có thể học được về marketing trực tuyến hiện đại: Ứng dụng thành công những công cụ này hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn.

Mục tiêu của tôi là làm sáng tỏ Internet để mọi người có thể tìm hiểu những cơ hội thành công tuyệt vời về mặt phát triển bản thân và về mặt tài chính do nền tảng thương mại và truyền thông mới mẻ này mang lại.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm riêng được chia sẻ trong cuốn sách có thể giúp bạn nhận ra rằng những gì tôi nói đều là sự thật và tôi là một ví dụ điển hình minh chứng cho sự thật đó. Hy vọng rằng bạn sẽ coi tôi như một người bạn và người thầy trong cuộc phiêu lưu trực tuyến của mình.

Như đã đề cập, tôi không làm những việc này vì tiền. Tôi chỉ đang cố gắng giúp đỡ mọi người cải thiện cuộc sống. Như tôi đã nói trongInternet Riches: “Tôi tin rằng bí mật của sự giàu sang do thế hệ kinh doanh mới trên Internet mang lại cần được chia sẻ cho tất cả mọi người.”

Vì sao? Vì Internet là cơ hội tự phát triển bản thân lớn nhất trong lịch sử. Thế kỷ XXI là thời điểm đầu tiên trong lịch sử mà bất kỳ ai cũng có thể tạo lập một doanh nghiệp quốc tế. Những công cụ mà web mang lại đã vĩnh viễn thay đổi phương trình rủi ro/ lợi nhuận đối với những doanh nhân như bạn. Điều này có nghĩa là hiện nay bất kỳ ai, kể cả những người không có vốn hay rất ít kiến thức về công nghệ, cũng có thể tạo lập một doanh nghiệp trực tuyến và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả và ít tốn kém tới hơn 1 tỷ người.

Mối liên kết mà Internet mang đến giúp giải phóng sự sáng tạo của chúng ta cũng như giải phóng những tiềm năng của các hoạt động tập thể tích cực mà chúng ta vẫn chưa hiểu được hết. Nếu bạn cho rằng Amazon.com, eBay, YouTube, iTunes, Google, và Facebook thú vị thì hãy chờ xem điều gì sẽ xuất hiện tiếp theo! Tôi rất hào hứng được tham gia cuộc cách mạng số này và nếu bạn đang đọc cuốn sách của tôi, hy vọng bạn cũng sẽ hào hứng như vậy.

Các phương pháp marketing trong cuốn sách e-Riches 2.0 là món quà mới nhất tôi muốn gửi đến bạn. Tôi muốn nhìn thấy bạn thành công. Hãy sử dụng những công cụ này để phát triển doanh nghiệp của bạn. Hãy kiếm được nhiều tiền hơn; tạo ra nhiều công việc hơn; tìm kiếm và chia sẻ giải pháp cho các vấn đề của thế giới.

Tôi hy vọng rằng e-Riches 2.0 sẽ giúp bạn xây dựng cuộc sống mà bạn hằng ao ước.

Hãy cùng nhau hiện thực hóa điều đó!

SCOTT FOX
Los Angeles, California
www.ScottFox.com

Mời các bạn tải đọc sách e-Riches 2.0 - Làm Giàu Trên Mạng Bằng Các Công Cụ Web 2.0 của tác giả Scott Fox.

 

Giá bìa 160.000

Giá bán

128.000

Tiết kiệm
32.000 (20%)
Giá bìa 160.000

Giá bán

128.000

Tiết kiệm
32.000 (20%)