DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hành Trình Đến Tận Cùng Thế Giới

Tác giả Yorozuya Tadahito
Bộ sách
Thể loại Light Novel
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 7948
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Yorozuya Tadahito Light Novel Sách Teen Tiểu Thuyết Văn học Nhật Bản Văn học phương Đông
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

“Cậu sẽ bỏ lại tất cả để đi cùng tớ chứ?”

“Đồng ý.”

Chỉ bằng mấy lời đơn giản, cậu bé và cô bé quyết định đồng hành đến cùng trời cuối đất, khi cả hai đều đã mắc căn bệnh tiêu biến quái đản đang lan rộng khắp địa cầu.

Đó là chứng bệnh không rõ nguyên nhân, cũng chưa có cách chữa trị. Đầu tiên, tên người bệnh sẽ biến mất khỏi mọi giấy tờ, các thiết bị điện tử và trong mọi kí ức, kể cả trong trí nhớ của chính họ. Sau đó, khuôn mặt họ biến mất trong tranh vẽ và ảnh chụp. Rồi họ mất màu, toàn thân chỉ còn hai sắc đơn như phim đen trắng. Kế đó là mất bóng. Và cuối cùng, thân thể họ tan biến vào hư vô.

Một cái chết hoàn toàn sạch sẽ.

Sẽ ra sao nếu ngày mai ta biến mất?

Không ngồi đợi số phận lựa chọn hộ, cậu bé và cô bé lên đường.

Trong một thế giới đang dần lụi tàn, xã hội bấp bênh, chính phủ không còn hoạt động…

Với con xe Cub cà tàng và mọi hành lý chất chồng, họ có những trải nghiệm mà học sinh cấp ba bình thường có nằm mơ cũng không tưởng tượng được.

Từ việc lội sông, phóng xe 60 km/h bằng một tay, đèo thêm một tá hành lý và một người bệnh đang bất tỉnh, đến lắp máy bay, hay đêm hôm rủ con gái lạ đi tập xe bên bở biển, và nhất là vừa bịt mắt vừa đun nước tắm cho bạn cùng lớp…

Với cuốn nhật kí và chiếc xe Cub, hai người đã vượt qua khe hở mong manh của bệnh tiêu biến, thắp sáng cuộc đời mỗi con người mà họ đi qua và khắc lại dấu ấn của mình trên trái đất trước khi tan biến.

Họ đi mà không cần đích đến, đi để dệt nên những trang nhật kí ý nghĩa trong đời…

Tác phẩm này đã lọt vào vòng chung khảo giải thưởng văn học/light novel Dengeki, được sáng tác trong đúng một tháng trời, nhưng sức mạnh tinh thần của nó thì đã kéo dài vài năm, và có thể còn rất nhiều năm.

***

Chào mọi người, rất lâu rồi mình không đọc Light novel Nhật Bản, bởi mình đã quá nhàm chán với các thể loại Fantasy, Action lặp đi lặp lại cũ rich, hết Sword Art Online rồi lại Slimz, dần dần mình cảm thấy không còn thích Novel Nhật như lúc đầu nữa. Thế nhưng cuốn sách Hành trình đến tận cùng thế giới này nó lại rất khác, từ văn phong cho tới thể loại. Ngay bây giờ mình sẽ Review chi tiết cho các bạn về tựa sách này.  

Hành trình đến tận cùng thế giới của tác giả Yorozuya Tadahito đi ngược lại hoàn toàn với trào lưu văn học hiện nay. Không kịch tính hấp dẫn như văn Trinh thám, cũng không vui tươi, lãng mạn như dòng văn tình cảm, nếu có thể tóm gọn bằng 2 từ thì đó là ấm áp và nhẹ nhàng: Một điều đáng ngạc nhiên trong Light novel Nhật Bản, một nơi luôn đề cao tính giả tưởng và những câu chuyện thần bí. 

Đó chỉ là câu chuyện về cô bé và cậu bé mang trên người căn bệnh hiểm nghèo trên một chiếc Super Cup cũ đi đến khắp mọi nơi trên thế giới, mỗi nơi họ đi qua đều để lại một câu chuyện, một kinh nghiệm sống quý giá có thể là vui, có thể là buồn nhưng những câu chuyện ấy sẽ in sâu vào tâm hồn của chúng ta một cách nhẹ nhàng như một cơn gió thoảng.

***

Review Thuy Linh:
 

Có lẽ cuốn sách này vẫn còn khá xa lạ với những độc giả Light Novel tại Việt Nam! " Hành Trình Đến Tận Cùng Thế Giới" là câu chuyện kể vềcuộc phiêu lưu không hồi kết của hai nhân vật: Cô bé và Cậu bé, đúng! Họ là những nhân vật không có tên, và tất cả các nhân vật khác cũng như vậy.

I/ Về Nội Dung

Như ở trên mình đã nói, đây là cuốn sách kể về cuộc hành trình dài vô tận của Cô bé và Cậu bé với mục đích đi đến nơi tận cùng thế giới với người bạn đồng hành là chiếc xe Supper Cub cũ kĩ. Phần Opening bắt đầu với những câu nói trích từ cuộc nói chuyện Cô bé với Cậu bé kèm theo tranh minh họa độc đáo bởi Himotsu. Trích từ một phần nhỏ của OP:

" Này, nếu tớ biến mất cậu sẽ làm gì?" - Cô bé hỏi.

" Tớ sẽ tìm cậu."

" Nếu cậu không tìm thấy thì sao?"

"..........."

" Tớ sẽ..."

Đó, riêng phần OP thôi đã thu hút tớ chết mất rồi! Đó cũng là ưu điểm lớn khi tác giả dẫn dắt lôi kéo người đọc phải giở trang sau. Không, buộc họ phải đi cùng tới hết với câu chuyện để tìm ra câu trả lời cho phần OP đó. Cốt truyện đơn giản xoay quanh 3 chương. Mỗi chương lại là một cuộc gặp gỡ với những con người, tính cách khác nhau. TUY NHIÊN, chương 2 theo mình thấy tác giả kể hơi lề mề, lan man, dễ gây chán cho người đọc, một số chi tiết mình thấy hơi thừa. Nhưng bù lại đó, phần kết cho chương 2 và phần giao đoạn lại cảm xúc một cách bất ngờ. Tuy nó được diễn tả một cách ẩn dụ, nhưng lại phần nào khiến ta đồng cảm với suy nghĩ của Cô bé và Cậu bé trước sự " biến mất" của nhân vật đó. Đến phần đó mình thực sự xúc động, cảm giác như lắng đọng thời gian vậy. Một điều mình hơi thất vọng đó là tác giả để kết mở nên mình không biết cuộc hành trình này rốt cuộc đi về đâu? Nếu có phần 2 quyển sách này mình nhất định sẽ mua.

II/ Nhân vật

Điều đặc biệt của các nhân vật ở đây là: HỌ KHÔNG CÓ TÊN. Theo như tác giả chia sẻ thì ông quá đau đầu với việc đặt tên cho nhân vật của mình vì thời gian có hạn nên ông quyết định đặt tên sau và viết luôn mở đầu. Cùng lúc đó, một ý tưởng lóe lên đầu ông là: " Tại sao không viết một cuốn tiểu thuyết mà không có tên nhân vật...?"

Dừng lại ở việc đặt tên nhân vật, ta sẽ đi vào phân tích.

Nam chính và Nữ chính là những học sinh cấp 3, họ được xây dựng với hình ảnh trong sáng, thân thiện và trái tính cách. Cô bé có phần nam tính và cậu bé thì.... các bạn chắc cũng biết rồi đấy :))). Các nhân vật của mỗi chương đều có cái thú vị riêng ở họ. Như: từ một giám đốc lớn ở một công ty bây giờ lại làm nông trại? Cô nữ sinh cấp 3 đặt tên mình là Công Chúa? Anh thanh niên cáu cỉnh, lạnh lùng bây giờ lại hớn hở như đứa trẻ vừa mới nhận được quà? Tất cả họ đều mang một vẻ đẹp tâm hồn: yêu thương. Chính cái đáng yêu đó đã khiến tớ cười rất nhiều.

III/ Học được gì từ câu chuyện? Nên mua hay không?

Phần này tớ sẽ không nói quá nhiều vì học được gì hay cảm nhận ra sao là từ chính các cậu. Hãy tưởng tượng thế giới của cô bé và cậu bé như căn bệnh ung thư. Trong khi nhiều người đang tuyệt vọng vì mình sắp "tiêu biến" khỏi thế giới này thì vẫn có hai người họ( cô bé, cậu bé) và một số ai khác vẫn đang cố gắng thực hiện điều mình muốn, làm đến hơi thở cuối cùng, để mãn nguyện, để mà có thể bình yên từ dã cuộc đời... Không ai biết kết cục ra sao, chỉ biết rằng, họ cũng muốn như hai đứa trẻ ấy, chung du nơi tận cùng trái đất, bên cạnh người họ yêu thương... làm điều mình muốn...

Khép lại, tớ nghĩ mọi người NÊN đọc thử cuốn Light Novel này

------------- Hãy làm điều mình muốn --------------

Mời các bạn đón đọc Hành Trình Đến Tận Cùng Thế Giới của tác giả Yorozuya Tadahito.

Giá bìa 95.000

Giá bán

48.925

Giá bìa 95.000

Giá bán

48.925