DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hiểu về 'cha đẻ' thanh tra Maigret qua nhiều phim, hội thảo

Các buổi chiếu phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Georges Simenon, hội thảo về nhà văn và triển lãm sẽ được tổ chức trong chương trình "Năm Simenon tại Việt Nam".

Kỷ niệm 30 năm nhà văn Georges Simenon qua đời (1989 - 2019), Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam thực hiện chương trình "Năm Simenon tại Việt Nam". Chuỗi hoạt động nhằm vinh danh tác giả viết tiếng Pháp được đọc và dịch nhiều nhất trên thế giới.

Georges Simenon (1903-1989) là nhà văn Bỉ với sức viết đáng nể, để lại gần 200 tiểu thuyết, 158 truyện ngắn, được dịch ra 47 ngôn ngữ. Đặc biệt, ông sáng tác nhiều tiểu thuyết trinh thám thành công. Nhân vật nổi tiếng nhất của ông là thanh tra Maigret.

Hieu ve 'cha de' thanh tra Maigret qua nhieu phim, hoi thao hinh anh 1
550 triệu ấn bản của Simenon đã phát hành, đưa ông trở thành một trong các tác giả được đọc nhiều nhất thế giới.

Rất nhiều tác phẩm của Simenon gợi cảm hứng cho các đạo diễn điện ảnh xuất sắc của thời kỳ đó, như Jean Renoir, Marcel Carné, Claude Chabrol hay Bertrand Tavernier. 70 tiểu thuyết của ông được chuyển thể lên màn ảnh, đến nay các tác phẩm này vẫn luôn mang hơi thở thời đại.

Để tưởng nhớ nhà văn, chương trình "Năm Simenon tại Việt Nam" mang tới nhiều hoạt động miễn phí tại Hà Nội và Đà Nẵng, diễn ra từ 14 đến 19/3.

Giáo sư Laurent Demoulin - nhà phê bình văn học đến từ Wallonie-Bruxelles, phụ trách Trung tâm Nghiên cứu và Quỹ Georges Simenon của Đại học Liège - sẽ tham gia các buổi hội thảo tại khoa Văn thuộc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, khoa Pháp thuộc Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ông cũng gặp gỡ các nhà xuất bản và độc giả, thảo luận với khán giả xem phim.

Hieu ve 'cha de' thanh tra Maigret qua nhieu phim, hoi thao hinh anh 2
Diễn viên Rowan Atkinson vào vai thanh tra Maigret trong loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Simenon.

Triển lãm "Simenon và điện ảnh" sẽ trưng bày 45 áp phích của các bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm của nhà văn trinh thám. Triển lãm được tổ chức tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội (ngày 14-17/3).

Một số bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Simenon cũng được chiếu dịp này như Người thợ sửa đồng hồ khu phố Saint-Paul, Thanh tra Maigret và vụ án Saint-Fiacre, Sự thật về Bébé Donge...


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000