DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hisutorie Thư Ký Của Alexandros Đại Đế

Tác giả Hitoshi Iwaaki
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 2186
Từ khóa eBook mobi cbz full Iwaaki Hitoshi Truyện Tranh Manga Adventure Historical Psychological Seinen Drama Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Hisutorie Thư Ký Của Alexandros Đại Đế bắt đầu vào năm 343 TCN với việc Hermias, một người quen của Aristotle bị tra tấn và con gái bị giết chết tại Assus, một thành phố nằm ở Tây Nam bán đảo Tiểu Á giáo biển Aegean. Kẻ tổ chức tra tấn ông ta, Memnon thắc mắc rằng Aristotle có đáng để Assus chịu đựng gian khổ như vậy không. Vài ngày sau, tại phế tích của thành cổ Trojan, Aristotle, học trò của ông Calisthenes và một nô lệ nhìn thấy một thanh niên tên Eumenes đang chế tạo một bàn đạp cho chiếc xuồng để thay cho mái chèo. Họ ở cùng với nhau cho đến sáng hôm sau và suốt buổi tốt Eumenes trò chuyện với Arsitotle về học thuật, nhất là việc Trái đất hình cầu và việc vẽ bản đồ thế giới lên một quả cầu. Sáng hôm sau Eumenes gặp một cô gái Ba Tư tên Barsine và bị cô ta hạch hỏi về tông tích của những người mà anh gặp hôm qua, tất nhiên Eumenes nói dối rằng anh không thấy họ, thế là Barsine cùng quân lính bỏ đi. Không lâu sau đó, Eumenes thấy Aristotle và Calisthenes bị quân lính của Barsine truy sát, vì vậy anh cho hai người lên thuyền của mình và cả ba trốn thoát. Sau đó Barsine gặp Memnon nói rằng: "kẻ tiếp theo tới kênh đào này chắc chắn không phải là một triết gia.". Về phần nhóm của Eumenes, sau khi tới được nơi an toàn họ gặp một chiếc xe ngựa đón Aristotle và chở ông tới Cardia. Eumenes xin theo vì anh cũng đang muốn tới đó, nhưng Aristotle từ chối và Calisthenes chế giễu rằng một nô lệ còn có thể tự đi được. Cuối cùng Eumenes phải tự đi bộ và anh phát hiện ra rằng Cardia đang bị một đạo quân Macedonia bao vây. Anh nhanh chóng nhận ra người chỉ huy của đạo quân, cân nhắc về tính huống và sau đó dùng kế giúp một bà lão băng qua các hàng quân Macedonia một cách an toàn. Một nhóm người khác bao đứng đầu là thương nhân Antigonus cũng vừa kịp tới nơi. Tuy nhiên cổng thành thì đóng mà những lính canh không chịu cho họ vào. Cuối cùng Eumenes lại nghĩ ra một kế: anh hét to với quân giữ thành và quân Macedonia rằng "chủ tôi muốn tro cốt của ông ấy được đặt tại quê nhà" và rốt cuộc tất cả được phép vào thành. Ấn tượng trước tài trí của Eumenes, Antigonus đề nghị anh làm việc cho ông và cho anh va ngày suy nghĩ. Tiếp đó Eumenes đến trước tàn tích của ngôi nhà cũ của anh và hồi tường về quá khứ đầy biến động của mình.

Sau phần hồi tưởng là việc Eumenes gặp lại một số bạn bè, người thân và sau đó bị tay chân của Heacetus, kẻ thù ám hại cha mình truy sát. Được sự giúp đỡ kín đáo của Antigonus, Eumenes chạy thoát và sau đó anh gặp lại Antigonus như đã hẹn. Antigonus dẫn Eumenes ra khỏi thành và lúc này Eumenes mới nhận ra rằng Antigonus chính là vua Philipos II của Macedonia, kẻ chỉ huy đạo quân bao vây Cardia. Ít lâu sau Cardia đầu hàng và Philipos rút quân, đem theo Eumenes về Macedonia.
 

Mời các bạn đón đọc Hisutorie Thư Ký Của Alexandros Đại Đế của tác giả Iwaaki Hitoshi.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000