DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Huyết Án Liên Hoàn

Tác giả Thượng Quan Ngọ Dạ
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 1849
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Thượng Quan Ngọ Dạ Kinh dị Tiểu thuyết Trinh thám Văn học phương Đông
Nguồn Trò Chuyện Đêm Khuya
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
REVIEW
HUYẾT ÁN LIÊN HOÀN - Thượng Quan Ngọ Dạ
Người dịch: Hương Ly
#Huyết_Án_Liên_Hoàn
#Thượng_Quan_Ngọ_Dạ
#TrinhthamTrungQuoc
-------------------------------
Huyết án liên hoàn – Ngoài máu ra thì chả còn lại gì.
Mình vốn rất thích trinh thám Trung Quốc, trước kia là Quỷ Cổ Nữ với Kỳ án ánh trăng và Đau thương đến chết, sau đó cuồng Lôi Mễ, và dạo gần đây là Chu Hạo Huy và Tử Kim Trần, nhưng mấy hôm nay lần đầu tiên đọc một quyển của Thượng Quan Ngọ Dạ, thật là chẳng có gì để mà bênh vực được cả.
Phải nhấn mạnh là lần đầu tiên mình đọc trinh thám, mà từ hung thủ đến cảnh sát đều nhảm đến buồn cười. Hung thủ khiến cho người ta nghĩ là dạng người rảnh quá, chán đời nên muốn giết người là giết, ban đầu là lỡ tay, sau đó là diệt khẩu, rồi đâm…ghiền, nên cứ giết cho cố. Còn cảnh sát và thám tử thì chưa thấy ai vô dụng như anh chàng La Thiên và cô nàng Cố Tiểu Yên, chả điều tra được mô tê gì, người thì nghi thần nghi quỷ, thích thì nghi dù chả có căn cứ gì thuyết phục, người thì luôn mạnh mồm “do hung thủ chưa gặp phải anh”, tự tin đầy mình nhưng ngoài việc bị hung thủ nắm cổ xoay vòng vòng ra, nhờ hắn rủ lòng cho tí manh mối để phá án thì suốt ngày lo rình mò như thằng ăn trộm và lo chuyện anh anh em em tay ba tay bốn hết cả thời gian.
Truyện bắt đầu từ cái chết bí ẩn của nữ sinh Cao Mẫn, nạn nhân được đồn đại sẽ là khởi đầu cho chuỗi án mạng liên hoàn mới nhất cứ 10 năm lại tiếp diễn một lần tại ĐH Giang Xuyên, dựa theo “Bảy Tông tội” theo tôn giáo Tây phương.
Ngay từ lý do ban đầu Cố Tiểu Yên vì tò mò về những vụ kỳ bí mà nhờ quan hệ của ông tai to mặt bự nào đó để lọt vào được Đh Giang Xuyên, vào chính căn phòng của nạn nhân và là trung tâm của mọi tình tiết mình đã thấy nhảm. Nếu vụ án có liên quan đến cô ta, như bà con họ hàng dòng họ dù lấy thước đo từ Việt Nam sang Trung Quốc cũng không tới hay như cô em Na Lan vô tình nổi tiếng, vụ nào cũng được hung thủ rủ đến chơi chung thì cũng miễn cưỡng chấp nhận đi, đằng này vì hiếu kỳ mà thành nữ chính thì không nói nổi. Mà đã có gan vào cũng nên chứng tỏ bản lĩnh một chút, đằng này chị ba hết sợ quỷ đến sợ ma, hở ra một chút là mất ngủ, một chút là thấy ma, rồi nghi này nghi nọ, phán hung thủ như đúng rồi dù chả có tí suy luận nào.
Ừ thì dù gì cũng mang tiếng trinh thám kinh dị mà, nên màu sắc của truyện cũng rùng rợn tí cho em nó sợ, bởi vậy mới có mấy lời đồn ma quái, mới có những xác người không toàn thây, rồi vinh vào bảy tông tội để trừng phạt. Nhưng ngay từ ý tưởng chính của truyện mình nghĩ tác giả cũng chẳng thể phát huy nổi, ít ra là khiến mình thấy chút xíu nào đó thuyết phục. Nạn nhân được lựa chọn quá sơ xài, rồi cố làm cho u ám nhưng rốt cuộc cũng chả có chút xíu đáng sợ nào, toàn những kiểu dù họa xưa như trái đất, chả buồn sáng tạo thêm bao nhiêu.
Trinh thám vốn được hình thành từ những mảnh ghép đắt giá, như động cơ, cách thức, quá trình điều tra suy luận, đấu trí đấu dũng hay phân tích tâm lý nhân vật…mỗi một điểm trong những nội dung trên Huyết án liên hoàn đều rất sơ xài, hay thậm chí không có. Động cơ của hung giống như là nêu ra cho có. Cảnh thức điều tra của cảnh sát – cảnh sát trong truyện này có điều tra sao??? Cách thức giết người chẳng có gì hay để mà nhắc đến. Còn tâm lý nhân vật? Có, có chứ sao không. Để yêu đương ghen tuông thì có.
Tóm lại là lần đầu tiên mình đọc một quyển sách được xếp loại trinh thám mà “ngộ nghĩnh” như vậy, tình tiết phi lý thì đầy, điều tra thì chẳng thấy, án được phá nhờ manh mối của chính thủ phạm và cho đến cuối, anh cảnh sát đã chứng minh được mình chính là thằng ngốc (được cái mấy em sinh viên khen đẹp trai) không hơn không kém.
Cơ mà lại có một nghịch lý rằng, trong quá trình đọc, mình đã bị quyển sách này thu hút không ít, đọc một lèo chỉ tốn có hai ngày, dù nhận thức được là nhảm đấy, nhưng lại không thể dứt ra, cứ cố đọc cho hết, và sau khi đọc xong, tự nhiên rút ra rằng: thì ra viết trinh thám cũng không khó mấy.
Người viết: Hồ Thiên Thanh

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 99.000   

Giá bán

79.000 

Tiết kiệm
20.000  (20%)
Giá bìa 99.000   

Giá bán

79.000 

Tiết kiệm
20.000  (20%)