DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) truyện ngắn Kiếp Sau của tác giả Stephen King & Nguyễn Huy Hoàng (dịch).

Tựa gốc: Afterlife

Tập sách: The Bazaar of Bad Dreams

Truyện ngắn “Kiếp Sau” (Afterlife) của Stephen King, nằm trong tập truyện ngắn “The Bazaar of Bad Dreams”, do Nguyễn Huy Hoàng dịch, xoay quanh nhân vật chính là William “Bill” Andrews, một nhân viên ngân hàng đầu tư vừa qua đời vì ung thư. Sau khi chết, Bill thấy mình ở trong một hành lang với hai cánh cửa. Ông bước vào văn phòng của giám đốc Isaac Harris, người đã chết trong vụ cháy nhà máy Triangle Shirtwaist Factory năm 1911.

Harris giải thích rằng Bill có hai lựa chọn: sống lại cuộc đời của mình từ đầu hoặc biến mất vĩnh viễn. Bill được cảnh báo rằng nếu chọn sống lại, cuộc đời anh sẽ lặp lại y hệt, không có thay đổi gì, và anh sẽ lại chết vì ung thư.

Bill do dự, muốn thay đổi quá khứ, đặc biệt là những sai lầm, sự hối tiếc và nỗi đau mà anh từng trải qua. Tuy nhiên,Harris khẳng định rằng không có cơ hội thứ hai. Cuối cùng, Bill chọn sống lại cuộc đời mình.

Câu chuyện kết thúc với cảnh Bill được sinh ra một lần nữa, mang đến cho mẹ anh niềm hy vọng về những điều khả thi mới.

Review (Đánh Giá):

“Kiếp Sau” là một câu chuyện ngắn gọn nhưng đầy sức hút, mang đến những suy ngẫm về cuộc sống, cái chết, sự hối tiếc và cơ hội thứ hai.

Ưu điểm:

  • Ý tưởng độc đáo: Khái niệm về kiếp sau và sự lựa chọn giữa việc sống lại hoặc biến mất hoàn toàn là một ý tưởng hấp dẫn và kích thích tư duy.
  • Tình tiết nhanh gọn, lôi cuốn: Câu chuyện diễn ra nhanh chóng, tập trung vào cuộc đối thoại giữa Bill và Harris, giữ người đọc tập trung và tò mò.
  • Thông điệp sâu sắc: Truyện đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống, giá trị của sự thay đổi và khả năng học hỏi từ những sai lầm.

Nhược điểm:

  • Kết thúc mở: Một số độc giả có thể thấy kết thúc mở của câu chuyện hơi khó hiểu hoặc chưa thỏa mãn.
  • Chiều sâu nhân vật: Do độ dài ngắn của truyện, việc phát triển nhân vật bị hạn chế, khiến một số độc giả có thể không cảm thấy kết nối sâu sắc với các nhân vật.

“Kiếp Sau” là một truyện ngắn đáng đọc, mang đến trải nghiệm đọc nhanh chóng và thú vị, đồng thời gợi lên những suy tư về những lựa chọn và cơ hội trong cuộc sống.

***

Stephen King

Đã không còn là cái tên xa lạ với độc giả thể loại kinh dị, kì bí với các tác phẩm cùng các bộ phim chuyển thể đã trở thành kinh điển. Là tác giả của hơn 50 cuốn sách bán chạy nhất, ông là một bậc thầy trong việc tạo ra một bầu không khí u ám lên từng trang truyện. Stephen King cũng là người giỏi nhất trong việc tạo ra từng mảnh ghép của câu chuyện – những mảnh ghép tưởng chừng rời rạc – và xếp chúng với nhau theo một cách khéo léo và đơn giản hơn bao giờ hết. Với Sau này, Stephen King đã tạo ra một trải nghiệm đầy ám ảnh, khi mà một đứa trẻ không còn được phép ngây thơ nữa.

Tác giả Stephen King có biệt tài viết về trẻ em và trong Sau này, mọi thứ bạn mong đợi đều có: một nhân vật vừa chân thực vừa khác lạ, vừa đời thường lại vừa phi thường; một cốt truyện được sắp đặt khéo léo và một câu chuyện về sự trưởng thành đầy đớn đau.

Mời các bạn mượn đọc sách Kiếp Sau của tác giả Stephen King & Nguyễn Huy Hoàng (dịch).


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)