DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Lịch Sử Văn Minh Thế Giới Phần II: Đời Sống Hy Lạp (tập 2)

Tác giả Will Durant Ariel Durant
Bộ sách Lịch Sử Văn Minh Thế Giới
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 911
Từ khóa eBook pdf Will Durant Ariel Durant Phan Thanh Lưu Hy Lạp Lịch Sử Văn Minh Thế Giới Sách Scan Lịch Sử Lịch Sử Thế Giới Tham Khảo
Nguồn ebook@vctvegroup
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Lịch Sử Văn Minh Thế Giới Phần II: Đời Sống Hy Lạp (tập 2) Thời Hoàng Kim của tác giả Will Durant & Ariel Durant & Phan Thanh Lưu (dịch).

Perikles, người đảm nhiệm chức tổng tư lệnh mọi lực lượng vật chất và tinh thần của Athẽnai suốt trong thời đại vinh quang nhất của Athẽnai sinh ra chừng ba năm trước trận Marathon. Sử gia Plutarkhos kể: "Mẹ ông khi gần chết, nằm mơ thấy mình được một con sư tử ẵm vào giường, và sau vài ngày thì sinh ra Perikles". Thầy dạy nhạc nổi tiếng nhất thời ông, Damon, đã dạy nhạc cho ông, và Pythokleides dạy nhạc và văn chương; ông đi nghe các bài giảng của Zenon xứ Elea ở Athẽnai, và trở thành bạn và học trò của triết gia Anaxagoras. Trong thời kỳ phát triển, ông hấp thụ nền văn hóa đang nảy nở nhanh chóng của thời đại ông, và kết hợp trong tâm trí và trong chính sách của ông tất cả các mối dây của văn minh Athẽnai - kinh tế, quân sự, nghệ thuật, triết học. Ông là con người toàn diện nhất mà Hy Lạp đã sản sinh ra.

Thi sĩ Shelley viết: "Thời kỳ từ khi Perikles sinh ra và đến khi Aristoteles qua đời, dù ta nhìn vào chính nó hay chiếu theo hậu quả nó gây ra cho số phận về sau của nhân loại văn minh, chắc hẳn là thời kỳ đáng ghi nhớ nhất trong lịch sử thế giới."

WILL DURANT

***

Lịch Sử Văn Minh Thế Giới - Phần II - Đời sống Hy Lạp (Bộ 3 tập)

Phần II: Đời Sống Hy Lạp | The Life of Greece – nằm trong chuỗi 11 phần của bộ sách đồ sộ Lịch sử văn minh thế giới sẽ cho ta thấy nguồn gốc, sự phát triển, trưởng thành và suy tàn của nền văn minh Hy Lạp từ tàn tích cổ nhất của đảo Crete và thành Troy cho đến cuộc chinh phục Hy Lạp của La Mã. 

Will Durant không chỉ cho ta cái nhìn và cảm nhận nền văn hóa phức tạp, sự thăng trầm của nó theo chiều dọc lịch sử, mà khéo léo mở rộng theo chiều ngang, cho chúng ta góc nhìn về nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, thương mại, kiến trúc, nghệ thuật, khoa học, niềm tin tôn giáo và những thử nghiệm về thể chế. Chúng ta sẽ nhận thấy, ngoại trừ trong lĩnh vực cơ khí, hầu như chẳng có gì nằm trong văn hóa chúng ta mà không đến từ Hy Lạp: trường học, môn học, học thuyết, trường phái… Chúng ta cũng sẽ biết được những vấn đề mà Hy Lạp phải trải qua cũng là những vấn đề đang làm chúng ta bận tâm ngày hôm nay: hủy hoại môi trường, bất bình đẳng giới, mất cân bằng dân số, nạn tham nhũng trong chính trị và sự tha hóa trong lối sống; sự tranh chấp giữa tôn giáo và khoa học; chiến tranh giữa các giai cấp, giữa các quốc gia và châu lục; sự đấu tranh giữa dân chủ và độc tài, giữa chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa cộng sản, giữa Đông và Tây... Và, chúng ta cũng sẽ cảm nhận được tinh thần của người Hy Lạp qua chiến thắng Marathon không chỉ ở niềm vui chiến thắng nơi chiến trận, mà đã tạo nên sức mạnh, sự đồng lòng cho Hy Lạp dưới quyền của Pericles đã nở hoa thành nền văn hóa phong phú nhất trong lịch sử.

Văn minh Hy Lạp suy tàn, nhưng những kiến thức, bài học lịch sử để lại sẽ mãi là nguồn tri thức vô giá; những cái tên như Plato và Aristotle, Apelles và Praxiteles, Philip và Demosthenes, Diogenes và Alexander sẽ mãi tồn tại. Văn minh không chết, nó chỉ di tản, nó thay chỗ ở và trang phục, nhưng nó vẫn sống. Sự suy tàn của một nền văn minh, như của một cá nhân, sửa soạn chỗ cho một văn minh khác lớn lên; sự sống rũ bỏ bộ da cũ, và làm ngạc nhiên sự chết với một sự trẻ trung mới. Văn minh Hy Lạp vẫn cử động trong mỗi hơi thở tinh thần mà chúng ta đang hít thở; nhiều thứ trong văn minh đó còn lưu lại đến nỗi không ai trong chúng ta trong một đời người có thể hấp thu hết được. 

Phần II của Bộ sách: “Đời Sống Hy Lạp” được chia thành ba Tập sách:

1. Đời sống Hy Lạp cổ đại 
2. Thời hoàng kim
3. Sự suy tàn và sụp đổ của nền tự do Hy Lạp

Nếu bạn đang cầm trên tay tập sách này, thì có thể nói rằng bạn đang cầm trên tay một “mảnh ghép bất biến” của lịch sử. Nếu sưu tầm đầy đủ 11 Phần của cả Bộ sách này, thì có thể nói rằng bạn đọc đang chứa cả một “kho tàng lịch sử văn minh nhân loại” trong tủ sách nhà mình. Bởi lẽ, tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi, nhưng lịch sử thì không. Chính vì thế, dù không thể tránh khỏi những khuyết thiếu nhất định, nhưng bộ sách này vẫn sẽ trường tồn về mặt giá trị và sống mãi theo thời gian.

***

“LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI / THE STORY OF CIVILIZATION” của sử gia Will & Ariel Durant là “biên niên sử” đồ sộ về các nền văn minh trải dài trong suốt 2.500 năm lịch sử của nhân loại - một trong những bộ sách về lịch sử các nền văn minh thành công nhất và phổ biến nhất từ trước đến nay trên thế giới!

Bộ sách "Lịch Sử Văn Minh Thế Giới" của Will Durant và Ariel Durant là một công trình đồ sộ gồm 11 tập, bao quát lịch sử văn minh nhân loại từ thời cổ đại đến thế kỷ XX. Đây được coi là một trong những bộ sách lịch sử có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Bộ sách "Lịch Sử Văn Minh Thế Giới" (The Story of Civilization) của Will Durant và Ariel Durant là một công trình lịch sử nổi tiếng và được coi là một trong những tác phẩm lớn nhất trong lĩnh vực này. Được viết từ năm 1935 đến 1975, được xem là một tác phẩm kết quả của nỗ lực nghiên cứu và sáng tác của cặp vợ chồng Durant.

Tóm tắt:

Bộ sách không chỉ đơn thuần liệt kê các sự kiện lịch sử mà còn đi sâu vào phân tích các khía cạnh văn hóa, xã hội, tôn giáo, triết học, nghệ thuật và khoa học của từng thời kỳ và nền văn minh. Tác giả đưa ra những góc nhìn đa chiều, giúp người đọc hiểu rõ hơn về sự phát triển của nhân loại qua các giai đoạn lịch sử.

Điểm mạnh:

  • Nội dung bao quát: Bộ sách bao gồm 11 tập, mỗi tập tập trung vào một giai đoạn lịch sử cụ thể, từ thời cổ đại đến thế kỷ XX.
  • Phân tích sâu sắc: Tác giả không chỉ liệt kê các sự kiện lịch sử mà còn đi sâu vào phân tích các khía cạnh văn hóa, xã hội, tôn giáo, triết học, nghệ thuật và khoa học.
  • Văn phong hấp dẫn: Will và Ariel Durant có lối viết lôi cuốn, khiến lịch sử trở nên sống động và dễ tiếp cận.
  • Giá trị tham khảo: Bộ sách là một tài liệu tham khảo quý giá cho những ai quan tâm đến lịch sử và văn minh nhân loại.

Điểm hạn chế:

  • Khối lượng lớn: Bộ sách gồm 11 tập, có thể khiến một số người đọc cảm thấy ngợp.
  • Một số thông tin có thể đã cũ: Do được viết từ những năm 1930 đến 1970, một số thông tin trong sách có thể đã không còn phù hợp với những nghiên cứu lịch sử mới nhất.

Đánh giá:

"Lịch Sử Văn Minh Thế Giới" là một bộ sách có giá trị lớn về mặt kiến thức và tư duy. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc một cái nhìn toàn diện về lịch sử nhân loại mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về bản thân và thế giới xung quanh.Tuy nhiên, do khối lượng lớn và một số thông tin có thể đã cũ, bộ sách này phù hợp hơn với những người đọc có kiến thức nền tảng về lịch sử và có đủ thời gian để nghiền ngẫm.

Mời các bạn mượn đọc sách Lịch Sử Văn Minh Thế Giới Phần II: Đời Sống Hy Lạp (tập 2) Thời Hoàng Kim của tác giả Will Durant & Ariel Durant & Phan Thanh Lưu (dịch).

FULL: PDF

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)