DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết trộm mộ Ma Thổi Đèn của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng.

[Review sách] Ma thổi đèn – Thiên Hạ Bá Xướng VS Đạo mộ bút ký – Nam Phái Tam Thúc

Có một câu hỏi rất quen thuộc trên các diễn đàn với những ai tình nguyện bước chân vào thế giới đạo mộ (bước chân ở đây có nghĩa là tìm hiểu thôi, chứ không phải đi trộm mộ thật) là Ma thổi đèn – Thiên Hạ Bá Xướng với Đạo mộ bút ký – Nam Phái Tam Thúc, tác phẩm nào hay hơn và nên đọc tác phẩm nào?

Haiz, một câu hỏi lớn không lời đáp.

Có một câu hỏi rất quen thuộc trên các diễn đàn với những ai tình nguyện bước chân vào thế giới đạo mộ (bước chân ở đây có nghĩa là tìm hiểu thôi, chứ không phải đi trộm mộ thật) là Ma thổi đèn – Thiên Hạ Bá Xướng với Đạo mộ bút ký – Nam Phái Tam Thúc, tác phẩm nào hay hơn và nên đọc tác phẩm nào?

Haiz, một câu hỏi lớn không lời đáp.

Sau khi đã đọc cả hai tác phẩm, mình rút ra được những điều sau đây: Điểm chung của hai tác phẩm là đều là tác phẩm đồ sộ và cùng nói về chủ đề đạo mộ.

Thêm một điểm chung mới gần đây là cả hai đều được khai thác chuyển thể thành phim rồi! Vậy thôi, những yếu tố còn lại thật khập khiễng khi so sánh. Nó giống như bảo bạn so sánh giữa trái mít và trái sầu riêng rồi hỏi trái nào ăn ngon hơn vậy, vì cả hai có bề ngoài giống giống nhau, đều có vỏ xanh và có gai. Nhưng thực chất cả hai khác xa nhau mà!

Những người đọc 2 bộ này phân loại thế nào đây:

  1. Trở thành fan của Ma thổi đèn.
  2. Trở thành fan của Đạo mộ bút ký.
  3. Drop nửa chừng một trong hai bộ.
  4. Đọc cả hai bộ.

[Ma thổi đènThiên Hạ Bá Xướng]

Có lối kể chuyện giống như những lão kể truyện ở trà quán hồi xưa, có lớp lang có trình tự, có trước có sau, có mở đầu có kết thúc, có điểm nhấn nhá, có ngừng nghỉ… văn phong theo mình là đậm chất “giang hồ”.

Lối văn phong này có lẽ là thích hợp với những ai mê các tiểu thuyết kiếm hiệp ngày xưa, cũng như ai thích chuyện Đông Tây Kim Cổ.

Điểm mạnh của Ma thổi đèn theo mình nằm ở ba yếu tố:

– Lối kể chuyện đặc trưng hiếm thấy khó tìm. Ý nói là đặc biệt, và sẽ có người thích hoặc không. Nhưng không phải ai cũng làm được như vậy.

– Kiến thức uyên thâm về phong thủy, đất đai, địa trạch. (Mình, độc giả hết sức tầm thường không biết gì về phong thủy cảm thấy bị choáng, còn kiến thức đó là hư hay thực thì không biết à nghen).

– Lối giễu nhại cách mạng một cách uyên thâm và chua cay của Thiên Hạ Bá Xướng thông qua lời thoại nhân vật xuyên suốt tác phẩm thật khó ai sánh bằng. (Mà chắc có nhiều người hơn tại mình đọc ít, biết ít nên cường điệu hóa vậy thôi!)

[Đạo mộ bút kýNam Phái Tam Thúc]

Có lối viết hết hiện đại, sử dụng dạng bút ký, câu chuyện là lời tự thuật có nhân vật chính Ngô Tà kể về những gì anh đã trải qua. Điểm đặc biệt ở đây là những bí mật chồng chất xung quanh nhân vật, những điều hư hư thật thật, những câu chuyện quá khứ bị che đậy, càng gỡ càng rối, tạo thành những mạng lưới cuốn chặt lấy người đọc. Người người nhà nhà tha hồ suy đoán và đưa ra lời giải của riêng mình.

– Lối viết của Nam Phái Tam Thúc dĩ nhiên phải có sự cuốn hút nhất định, nếu không không thể đạt được lượng fan hùng hậu suốt bao năm dài, chờ đợi suốt mười mấy năm tác phẩm. Có điều Tam Thúc giữ bí mật kỹ quá, kỹ đến độ không thấy đường để bật mí luôn. Đại kết thúc chẳng thấy kết cục đâu thật chới với.

– Tạo ra được nhiều nhân vật mang tính idol, hút fan kinh khủng, tiêu biểu là Muộn Du Bình.

– Xuyên suốt bộ truyện không tồn tại nữ chính, thật không tưởng tượng được(!)

– Khả năng miêu tả sinh động và lôi cuốn, đôi lúc lại hết sức hài hước.

– Những đoạn hành động cao trào, có lúc lại rùng rợn khiến người xem có cảm giác mình cũng phiêu theo nhân vật chính.

Với mình mà nói thì nên đọc và trải nghiệm cả hai tác phẩm, vì cả hai đều có sự thú vị riêng.

Dẫu sao thì, cuộc đời ngắn lắm, cứ đọc sách đi thôi!

Mời các bạn tải đọc sách Ma Thổi Đèn của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng.

***

#review: MA THỔI ĐÈN


Tên truyện “Ma thổi đèn” xuất phát từ “Bùa mô kim, ấn quật mộ, dỡ núi dời non tìm quyết chú. Nhân điểm chúc, quỷ xuy đăng, dò mồ đổ đấu kiếm vạn tiền” trong đó “Nhân điểm chúc, quỷ xuy đăng” (Người thắp nến, ma thổi đèn). Đại ý là khi vào hầm mộ, phải thắp một ngọn nến ở phía đông nam, nếu nến tắt thì phải thoát ra ngay và không được lấy vật của người chết.

Từ ngàn năm trước, ở đất nước Trung Hoa đã có nghề trộm mộ, còn gọi là Mô Kim hiệu úy. Dám hành nghề đào mộ quật mả, can trường là chuyện nhỏ, còn phải là tay sâu dày về huyền học, phong thủy… cũng như các loại cạm bẫy.

Hồ Bát Nhất, quân nhân giải ngũ có cuốn bửu bối của ông nội; Tuyền béo, con nhà lính, súng bắn như chớp; Shirley Dương, nữ triệu phú Hoa kiều, cũng là cháu ngoại một tay trộm mộ lẫy lừng – chính là ba Mô kim hiệu uý đương thời. Ba người, ba động cơ, đã cùng dấn bước vào sa mạc hung hiểm hòng truy tìm toà thành cổ Tinh Tuyệt thần bí… Bản lĩnh có thừa, chỉ tiếc là, họ không biết được những lời nguyền đáng sợ nào đang đợi họ…

Ma thổi đèn, cuốn kỳ thư về nghề trộm mộ, thật sự là một hiện tượng xuất bản ở Trung Quốc, được coi là Da Vinci Code và Tomb Raider ở nước này, và đã mở ra cả một trào lưu ganh đua xuất bản tiểu thuyết và sách về mồ mả huyền thuật ở đại lục suốt mấy năm gần đây.
 

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 118.000   

Giá bán

94.500 

Tiết kiệm
23.500  (20%)
Giá bìa 118.000   

Giá bán

94.500 

Tiết kiệm
23.500  (20%)