DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nghìn Lẻ Một Đêm (Toàn tập)

Tác giả Antonie Galland
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3 mp3
Lượt xem 28953
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 mp3 Sách Nói Audio full Antoine Galland Phan Quang Kinh Điển Cổ Tích Sách Hay Sách Thiếu Nhi Dân Gian Ả-rập Dân Gian Văn học phương Đông
Nguồn e-thuvien.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tên Ebook: Nghìn Lẻ Một Đêm (full prc, pdf, epub)

Tác Giả: Antoine Galland
 
Thể Loại: Cổ Tích, Sách Hay, Sách Thiếu Nhi, Văn học phương Tây
 
Dịch Giả: Phan Quang
 
Công ty phát hành: Đông A
 
Nhà xuất bản: NXB Văn Học
 
Ebook: www.dtv-ebook.com
Ebook Nghìn Lẻ Một Đêm - Antoine Galland full prc pdf epub [Sách Hay]

Ebook Nghìn Lẻ Một Đêm - Antoine Galland full prc pdf epub


Giới Thiệu:

Nghìn Lẻ Một Đêm (tiếng Ả Rập: كتاب ألف ليلة وليلة Kitāb 'Alf Layla wa-Layla; tiếng Ba Tư: هزار و یک شب Hazâr-o Yak Šab) là tập truyện dân gian đồ sộ và nổi tiếng của nhân dân Ả Rập, có nguồn gốc lâu đời trên xứ sở của các hoàng đế Arap cổ đại và được bổ sung qua nhiều thế kỷ bằng kho tàng truyện cổ dân gian các nước trong hệ ngôn ngữ Ấn-Âu, được lưu truyền rộng rãi ở Iran, Iraq, Ai Cập, Ethiopia,... sau đó phổ biến khắp Trung Đông. Không thể xác định được ai là tác giả của những truyện được kể trong Nghìn Lẻ Một Đêm, vì đây chỉ là sự góp nhặt của những truyện tình, truyện phiêu lưu hay truyện thần thoại mà nhiều người truyền tụng, được nhiều người kể chuyện trau truốt, tuyển lựa những cốt truyện hấp dẫn nhất và truyền bá qua nhiều thế kỷ trong dân gian. Rất có thể vào năm 1450, một nhà kể chuyện chuyên nghiệp xứ Ba Tư đã chép lại những truyện này và sắp đặt dưới hình thức mà chúng ta thấy ngày nay.

Cuốn truyện Nghìn Lẻ Một Đêm lần đầu tiên được công bố ở châu Âu trong những năm 1704-1709 qua bản dịch tiếng Pháp 12 tập của học giả Antoine Galland. Chính nhờ bản dịch này mà bộ truyện nhanh chóng được dịch ra nhiều thứ tiếng phổ biến khắp thế giới, làm say mê không biết bao nhiêu thế hệ.

Từ khi ra đời đến nay, Nghìn Lẻ Một Đêm đã trở thành tài sản văn hóa chung của nhân loại, có ảnh hưởng sâu sắc từ Đông sang Tây. Nhiều người đã dùng những câu chuyện trong tác phẩm để làm đề tài sáng tác cho những hình thức nghệ thuật khác như phim, kịch, vũ ba-lê, ca vũ kịch,...

Những câu chuyện trong Nghìn Lẻ Một Đêm thể hiện ở mức hoàn hảo diệu kỳ, xu hướng của người dân lao động muốn buông mình theo “phép nhiệm mầu của những ảo giác êm đẹp”, trong sự kết hợp phóng khoáng của những ngôn từ mang sức mạnh tưởng tượng huyền ảo của các dân tộc phương Đông - Ả Rập, Ba Tư, Ấn Độ. Công trình thêu hoa dệt gấm bằng từ ngữ này đã xuất hiện từ rất xa xưa, nhưng đến nay những sợi tơ muôn màu của nó vẫn lan khắp bốn phương, phủ lên trái đất một tấm thảm ngôn từ đẹp đẽ lạ lùng.”

Các câu chuyện cứ nối tiếp vào nhau, truyện sau lồng vào truyện trước. Truyện này chưa hết truyện khác đã bắt đầu dường như vô tận. Trước mắt chúng ta hiện lên không biết bao nhiêu là nhân vật: từ hoàng đế, tể tưởng, hoàng tử, vương tôn, quan cai ngục, viên hoạn nô, tên cướp biển…

Tất cả được liên kết thành một chuỗi ngọc tuyệt tác muôn vẻ muôn màu qua lời kể của người con gái tài sắc vẹn toàn, thông minh rất mực, không quản hiểm nguy dám hy sinh tấm thân ngà ngọc của mình để cứu các bạn gái khỏi cảnh ô nhục và cái chết bi thương.
***

Sức hấp dẫn từ ''Nghìn lẻ một đêm''


Vân Lam

Pho truyện cổ “Nghìn lẻ một đêm” nói chung và bản dịch tiếng Pháp của Antoine Galland nói riêng đã để lại sức ảnh hưởng lâu dài đến nền văn học thế giới. Nhà văn Nga Maxim Gorki từng nhận định: “Trong số các sáng tác truyền khẩu dân gian, các truyện cổ tích của nàng Scheherazade là di tích đồ sộ nhất... Công trình dệt gấm bằng từ ngữ này xuất hiện từ thời tối cổ, những sợi tơ muôn màu của nó lan khắp bốn phương, phủ lên trái đất một tấm thảm từ ngữ đẹp lạ lùng”.

Antoine Galland tình cờ biết đến những câu chuyện "nghìn lẻ một đêm" qua bản thảo bằng tiếng Ả Rập xuất hiện ở Syria vào thế kỷ XIV. Ngay lập tức ông bị lôi cuốn bởi những câu chuyện kịch tính, ly kỳ, mang đậm bản sắc của vùng Ba Tư, Ả Rập cùng những nhân vật có tính cách độc đáo mà nàng Scheherazade dũng cảm và thông minh đã kể hằng đêm cho vị vua Ba Tư nghe với mục đích cảm hóa vị vua.

Với vốn ngôn ngữ Ả Rập và Ba Tư, Antoine Galland đã chọn lọc những câu chuyện mà mình tâm đắc nhất và bắt tay vào tuyển dịch. Trong công trình của mình, ông để lại dấu ấn riêng bằng cách bỏ bớt những tình tiết rườm rà và dâm tục có trong bản gốc, đồng thời bổ sung thêm một số câu chuyện do ông sưu tầm riêng từ người bạn kể chuyện rong, như truyện về Alladin và cây đèn thần, hay về Ali Baba với câu thần chú “Vừng ơi, hãy mở ra” nổi tiếng.

“Nghìn lẻ một đêm” của Antoine Galland có khung cảnh rộng lớn, chủ đề đa dạng, tình tiết đầy bất ngờ, nhân vật phong phú rất thực và cũng rất hư, truyện này nối tiếp truyện kia, truyện sau lồng vào truyện trước, truyện này chưa hết truyện khác đã bắt đầu..., hấp dẫn độc giả toàn thế giới.

Khi “Nghìn lẻ một đêm” đến với độc giả Việt Nam, sức hút của bộ truyện cũng hết sức mạnh mẽ được minh chứng qua số lượng nhiều bản dịch và bản in khác nhau đã ra đời. Tuy nhiên, được biết đến nhiều hơn cả là bản chuyển ngữ của dịch giả, nhà báo lão thành Phan Quang dịch từ nguyên bản tiếng Pháp của Antoine Galland.

Yêu mến “Nghìn lẻ một đêm”, dịch giả Phan Quang đã vừa dịch vừa nghiên cứu về văn hóa Ả Rập từ những năm 1970 để đến năm 1981, bản dịch tiếng Việt ra mắt độc giả. Và cho tới nay, bản dịch đã được tái bản tới 44 lần. Mới đây, NXB Văn học và Đông A books đã liên kết tái bản “Nghìn lẻ một đêm” lần thứ 45.

Giữa một thị trường sách có nhiều bản dịch, lần tái bản thứ 45 này vẫn tạo được sự hấp dẫn độc giả, bởi, trong lần tái bản này, “Nghìn lẻ một đêm” được giữ lại đầy đủ tất cả những truyện mà dịch giả Phan Quang chuyển ngữ dựa vào bản in "Les mille et une nuits" của Antoine Galland do NXB Anh em Garnier (Librairie Garnier Frères) phát hành năm 1921.

Cùng với đó, đáp ứng nhu cầu sách không chỉ hay mà còn cần phải đẹp của độc giả ngày nay, bản dịch còn được thiết kế bìa cứng có áo, có trang trong được trình bày toàn bộ tranh vẽ minh họa theo đúng nguyên tác trong bản in của NXB Anh em Garnier, đồng thời bổ sung một số minh họa từ ấn bản tiếng Đức do Verlag von Emil Strauß phát hành năm 1897. Những bức họa sống động khiến cho bộ sách đồ sộ này trở nên bắt mắt, gợi trí tưởng tượng về thế giới Ả Rập cùng những câu chuyện nhiệm màu của nàng Scheherazade.

Mời bạn đón đọc tác phẩm Nghìn Lẻ Một Đêm (Toàn tập) của tác giả Antoine Galland & Phan Quang dịch)  !

Giá bìa 116.000   

Giá bán

93.000 

Tiết kiệm
23.000  (20%)
Giá bìa 116.000   

Giá bán

93.000 

Tiết kiệm
23.000  (20%)