DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tu Viện Northanger

Tu Viện Northanger đã chứng tỏ Austen là một bậc thầy trào phúng. Những vấn đề xã hội, địa vị, cách ứng xử, và quy chuẩn đạo đức đã được bà đưa ra khai thác và đả kích một cách tài tình, ý nhị


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Tu Viện Northanger của tác giả Jane Austen & Mặc Linh (dịch).

Tu Viện Northanger là tác phẩm lãng mạn nhẹ nhàng, cực kỳ hóm hỉnh, với tuyến nhân vật nổi trội. Catherine là nhân vật nữ chính thú vị, ngốc nghếch hơn bất kỳ nhân vật nữ chính nào khác, John Thorpe và Isabella Thorpe là nhân vật phụ khó ưa hơn bất kỳ phụ khó ưa nào khác, hơn cả bà Bennet, dì Norris, hay Lucy Steele, trong những tác phẩm khác của Austen.

Dù là tiểu thuyết đầu tay và được viết khi Jane Austen còn rất trẻ (nhiều nguồn tin cho rằng, bà đã viết tác phẩm này vào khoảng năm 1794, khi bà 19 tuổi, và hoàn thành vào 1798, khi bà 24 tuổi) nhưng Tu Viện Northanger đã chứng tỏ Austen là một bậc thầy trào phúng. Những vấn đề xã hội, địa vị, cách ứng xử, và quy chuẩn đạo đức đã được bà đưa ra khai thác và đả kích một cách tài tình, ý nhị. Không phải vô duyên cớ mà bà được ngợi ca là một trong những tiểu thuyết gia vĩ đại nhất của mọi thời đại - nếu không muốn nói là vĩ đại nhất.

***

Jane Austen (16/12/1775 – 18/7/1817) là một nữ văn sĩ người Anh, tác giả của những tác phẩm nổi tiếng như Lý Trí Và Tình Cảm, Kiêu Hãnh Và Định Kiến, Trang Viên Mansfield, Emma , Northanger Abbey, và Thuyết Phục. Những bình phẩm về các vấn đề xã hội cùng văn phong tuyệt kỹ trong nghệ thuật dẫn chuyện và xây dựng những tình huống oái ăm đã đem tên tuổi của Austen vào trong số những nhà văn có nhiều ảnh hưởng nhất và được trọng vọng nhất trên văn đàn nước Anh.

Những tác phẩm của bà lấy bối cảnh trong Thời kỳ Nhiếp chính (Regnecy Era) – từ năm 1795 đến 1830, nổi bật với những đặc thù trong chính trị, văn hóa và trang phục. Trong suốt cuộc đời mình, Janes Auten không bao giờ kết hôn. Nhưng những câu chuyện tình yêu lãng mạn phần nào được nhà văn khai thác từ chính cuộc tình của mình với Tom Lefroy.

Trong cuộc bình chọn dân chúng Anh năm 2005 do đài BBC tổ chức, Jane Austen được chọn là nhà văn nữ người Anh được ưa thích nhất mọi thời đại. Riêng quyển Pride and Prejudice được chọn là tác phẩm của người Anh được ưa thích thứ nhì mọi thời đại (chỉ thua Lord of the Ring – Chúa tể của Chiếc nhẫn – do ảnh hưởng của điện ảnh.)

Tác phẩm chính:

  • Pride and Prejudice: Đây có lẽ là truyện được yêu thích nhất trong số các tác phẩm của Jane Austen. Sách đã được dịch sang tiếng Việt với tựa đề Kiêu hãnh và Định kiến, do Hội Nhà văn Việt Nam xuất bản.
  • Sense and Sensibility: Sách đã được dịch sang tiếng Việt với tựa đề Lý trí và tình cảm, do Hội Nhà văn Việt Nam xuất bản.
  • Emma: Cùng với truyện Kiêu hãnh và định kiến và Lý trí và tình cảm, Emma tạo nên một bộ ba tiểu thuyết đặc sắc của Jane Austen. Sách đã được dịch sang tiếng Việt với tựa đề Emma, do Hội Nhà văn Việt Nam xuất bản.
  • Persuasion: Sách đã được dịch sang tiếng Việt với tựa đề Thuyết phục, do Hội Nhà văn Việt Nam xuất bản.
 

Mời các bạn tải đọc sách Tu Viện Northanger của tác giả Jane Austen & Mặc Linh (dịch).

Tu Viện Northanger - Jane Austen & Mặc Linh (dịch)
 

Bài viết mới
Cuối cột phải
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 176.000

Giá bán

132.000

Tiết kiệm
44.000 (25%)
Giá bìa 176.000

Giá bán

132.000

Tiết kiệm
44.000 (25%)